TOP 10+ Địa điểm Du Lịch Nghệ An chi tiết nhất A-Z

Miền Trung Việt Nam, nơi tận hưởng sự kết hợp độc đáo giữa núi rừng và biển cả, sẵn sàng chào đón bạn với những điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ. Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm du lịch Nghệ An - Hà Tĩnh độc đáo để chuẩn bị cho hành trình đáng nhớ của bạn! [caption id="attachment_2236" align="aligncenter" width="800"]Địa điểm Du Lịch Nghệ An Địa điểm Du Lịch Nghệ An[/caption]

Tận Hưởng Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò được biết đến như một trong những bãi biển nổi tiếng tại Nghệ An, và thậm chí có thể coi đây là "bãi biển quốc dân" của cư dân Bắc Trung Bộ, đặc biệt vào mùa hè khi lượng du khách đổ về đây tăng đột ngột. [caption id="attachment_2235" align="aligncenter" width="800"]Tận Hưởng Biển Cửa Lò Tận Hưởng Biển Cửa Lò[/caption] Tuyệt vời hơn nữa, Biển Cửa Lò là một thiên đàng để bạn chụp những bức ảnh biển lung linh. Bạn có thể tự do tạo dáng trên bãi biển, trên cát mịn, và bắt gọn những khoảnh khắc tuyệt vời và lãng mạn. Hãy thử đạp xe đôi dọc theo con đường ven biển hoặc khám phá những khu vực mát mẻ với những cây thông xanh tươi để ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Khám Phá Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu nằm tận bên bờ biển của Cửa Lò, và nếu bạn nhìn từ xa, hòn đảo này giống như một con cóc khổng lồ đang nằm sải mình trên mặt biển rộng lớn. Điều này đã khiến cho người dân địa phương thường gọi đảo này là đảo Rú Cóc. [caption id="attachment_2237" align="aligncenter" width="800"]Check in Đảo Lan Châu Check in Đảo Lan Châu[/caption] Phía Đông của đảo là những tảng đá dọc biển với các hình dáng độc đáo, trong khi phía Tây nối tiếp với đất liền tạo thành một bán đảo. Đảo Lan Châu là nơi lý tưởng để ngắm biển thủy triều. Tại đảo Lan Châu, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng ngọn hải đăng, một điểm check-in phổ biến được yêu thích bởi giới trẻ. [caption id="attachment_2238" align="aligncenter" width="800"]Trải nghiệm bình minh tại Đảo Lan Châu Nghệ An Trải nghiệm bình minh tại Đảo Lan Châu Nghệ An[/caption] Đảo Lan Châu có vẻ đẹp tuyệt vời của sự hoang sơ, yên bình và thơ mộng. Mặc dù không quá rạng ngời như một số ngọn hải đăng nổi tiếng trên khắp đất nước, hải đăng Lan Châu cùng con đường đá vẫn mang đến cho bạn một trải nghiệm bình yên và lãng mạn khó quên.

Xem ngay: Điểm danh 7 cây Cầu Đà Nẵng Với kiến trúc độc đáo

Bãi Biển Thơ Mộng Của Biển Cửa Hội

Nằm giữa bãi biển Cửa Lò ấn tượng của Nghệ An và bãi biển Xuân Thành đẹp tựa thiên đàng của Hà Tĩnh, bãi biển Cửa Hội đang chờ đón bạn với những trải nghiệm hấp dẫn khi bạn đặt chân đến Nghệ An. [caption id="attachment_2239" align="aligncenter" width="800"]Vẽ Đẹp Thơ Mộng Của Biển Cửa Hội Vẽ Đẹp Thơ Mộng Của Biển Cửa Hội[/caption] Dân làng Nghệ An thường có câu ca tục "ăn Cửa Hội - lội Cửa Lò," tức là để thưởng thức đặc sản biển ngon và tươi mát nhất, không nơi nào ở Nghệ An có thể sánh bằng những gì bạn có được tại Cửa Hội. Vì vậy, hãy nhớ thưởng thức những món hải sản thơm ngon và tươi mới tại bãi biển Cửa Hội khi bạn đặt chân đến đây!

Thiên Đàng Thiên Nhiên Tại Vườn Quốc Gia Pù Mát

Pù Mát không chỉ là một trong những khu rừng quốc gia lớn nhất cả nước với tổng diện tích tự nhiên lên tới 194.000 ha, mà còn là nơi chứa đựng nhiều loài thực vật quý hiếm, động vật đa dạng. Trong đó, vùng bảo tồn có diện tích 94.000 ha và vùng đệm kéo dài 100.000 ha. [caption id="attachment_2240" align="aligncenter" width="800"]Vườn quốc gia Pù Mát Vườn quốc gia Pù Mát[/caption] Nếu bạn tới vườn quốc gia Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội khám phá động thực vật đa dạng, từ những cây cối có hình dáng kỳ quái đến các cây cổ thụ khổng lồ, mà nhiều người cùng ôm cảm thấy không xuể. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ thác nước Kèm hùng vĩ tại Pù Mát, nơi nước chảy rì rầm quanh năm. Hãy đặt chân vào vùng rừng hoang dã, thả mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành. [caption id="attachment_2241" align="aligncenter" width="800"]Tận hưởng không khí trong lành tại Vườn Quốc Gia Pù Mát Tận hưởng không khí trong lành tại Vườn Quốc Gia Pù Mát[/caption] Vùng đệm của vườn quốc gia Pù Mát cũng là nơi sinh sống của các hộ dân thuộc các dân tộc thiểu số. Nếu bạn có đủ thời gian, hãy tham gia vào các tour du lịch trải nghiệm cuộc sống cùng họ và thưởng thức những món ăn đậm đà miền núi như cơm lam, cà mát, gà nướng, và nhiều món ăn khác.

Hòa Mình Trong Bãi Lữ Tuyệt Đẹp

[caption id="attachment_2242" align="aligncenter" width="800"]ngắm nhìn bãi biển xanh mát tại Bãi Lữ Nghệ An ngắm nhìn bãi biển xanh mát tại Bãi Lữ Nghệ An[/caption] Nằm cách thành phố Vinh khoảng 25km, Bãi Lữ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Với bãi cát mịn màng, thoải mái, và những hàng phi lao đứng vươn cao, cùng với nước biển trong vắt, ở đây bạn có thể nhìn thấy từng viên sỏi nhỏ dưới đáy biển ngay cả khi nước biển chỉ đến thắt lưng. [caption id="attachment_2243" align="aligncenter" width="800"]Bãi Lữ Nghệ An Bãi Lữ Nghệ An[/caption] Khi đặt chân đến Bãi Lữ, bạn sẽ cảm nhận sự tách biệt hoàn toàn với cuộc sống sôi động và náo nhiệt bên ngoài. Đây là một nơi thực sự tuyệt vời để tận hưởng sự yên bình của biển xanh và để thư giãn trong không gian tự nhiên tuyệt đẹp.

Lưu Luyến Tại Đồi Chè Thanh Chương

Tọa lạc cách trung tâm Cửa Lò khoảng 70km, Đồi Chè Thanh Chương đưa bạn vào một thế giới xanh ngắt, bao quanh là những hồ nước trong xanh và đây là điểm check-in siêu hot gần đây đối với giới trẻ. [caption id="attachment_2244" align="aligncenter" width="800"]Khung cảnh từ trên cao tại Đồi Chè Thanh Chương Khung cảnh từ trên cao tại Đồi Chè Thanh Chương[/caption] Để đến được Đồi Chè Thanh Chương, bạn phải thực hiện chuyến đi bằng thuyền máy kéo dài khoảng 20 phút, với giá vé là 30.000 VNĐ/người cho khứ hồi. Khi đến đảo chè, bạn có thể thuê thuyền hoặc xuồng máy để khám phá tất cả những góc khuất của Đồi Chè Thanh Chương. [caption id="attachment_2245" align="aligncenter" width="800"]Sống ảo tại Đồi Chè Thanh Chương Nghệ An Sống ảo tại Đồi Chè Thanh Chương Nghệ An[/caption] Việc thuê một chiếc thuyền nhỏ có mức giá dao động từ 100.000 đến 150.000 VNĐ và chở được khoảng 10 người. Nếu bạn đi theo nhóm, việc chèo thuyền quanh đập Cây Cau cũng là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thư giãn hoàn toàn, hãy thuê một chiếc thuyền riêng cho bạn và thả hồn trên mặt nước. Hãy xem xét việc ghép đoàn để tiết kiệm chi phí nếu bạn không đi một mình.

Xem ngay: TOP 20+ Bãi Biển Đà Nẵng Không thể bỏ qua

Khám Phá Kho Tàng Biển Ở Đảo Hòn Ngư

Nằm cách bãi biển Cửa Lò khoảng 4km và có diện tích chưa đến 2.5 km2, Đảo Hòn Ngư bao gồm hai hòn đảo: Hòn lớn, với độ cao 133m so với mực nước biển, và Hòn nhỏ, cao 88m. Vị trí gần nhau của hai hòn đảo này đã khiến cho người dân thường gọi chung với cái tên thân thuộc là Đảo Song Ngư. [caption id="attachment_2246" align="aligncenter" width="800"]Đảo Hòn Ngư Nghệ An Đảo Hòn Ngư Nghệ An[/caption] Khi bạn đặt chân đến Đảo Song Ngư, bạn sẽ được trải nghiệm trực tiếp bãi sỏi độc đáo, mê hoặc với hàng ngàn mét trải dài. Hơn nữa, bạn có thể tận hưởng sự thảnh thơi tại bãi biển tiên, và tha hồ tận hưởng việc bơi lội trong nước biển trong veo đến mức bạn có thể nhìn thấy đáy. [caption id="attachment_2247" align="aligncenter" width="800"]Khám phá đảo Song Ngư Nghệ An Khám phá đảo Song Ngư Nghệ An[/caption]

Trải Nghiệm Cuộc Sống Tại Làng Sen Quê Bác

Làng Sen, quê hương của Bác Hồ, đại diện cho niềm tự hào của người dân Nghệ An. Bạn có thể ghé thăm Làng Sen bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng tháng 5 là lúc thích hợp nhất, khi sen bắt đầu nở rộ và lan tỏa hương thơm dịu ngọt khắp nơi. [caption id="attachment_2248" align="aligncenter" width="800"]Tìm hiểu Làng Sen Quê Bác Tìm hiểu Làng Sen Quê Bác[/caption] Ngay từ đầu làng Sen, bạn sẽ bắt gặp một ao sen lớn, nơi Bác Hồ thường đến câu cá và vui đùa cùng bạn bè trong làng khi còn nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể tham quan ngôi nhà đơn sơ với năm gian lợp mái tranh, nơi gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, cha của Bác Hồ, từng sinh sống. Đây là một địa điểm đáng để khám phá để hiểu thêm về văn hoá và lịch sử đặc biệt của Nghệ An và của Bác Hồ. [caption id="attachment_2249" align="aligncenter" width="800"]Làng Sen Quê Bác Nghệ An Làng Sen Quê Bác Nghệ An[/caption]

Mê Mải Trong Cánh Đồng Hoa Hướng Dương

[caption id="attachment_2250" align="aligncenter" width="800"]Cánh Đồng Hoa Hướng Dương Cánh Đồng Hoa Hướng Dương[/caption] Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, với diện tích lên đến 100ha, được công nhận là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một điểm đến rất nổi tiếng trong thời gian gần đây tại Nghệ An. Mỗi khi mùa hoa nở, cánh đồng hoa hướng dương này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh bởi vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ của hoa hướng dương.

Xem ngay: TOP 8+ Những Bãi Đá tại Đà Nẵng không thể bỏ qua

Gặp Gỡ Cừu Nghệ An Tại Cánh Đồng Mênh Mông

Không cần phải đi xa, bạn có thể tìm thấy một cánh đồng nuôi cừu đáng yêu ngay tại Nghệ An. Tại đây, cừu chủ yếu được nuôi để sản xuất thịt, vì vậy bộ lông của chúng thường không trắng tinh và đều màu. Tuy nhiên, khung cảnh này, với đàn cừu đông đúc trải dài giữa vùng núi rừng hùng vĩ của Nghệ An và những đồng cỏ xanh mướt, vẫn tạo nên một bức tranh đầy thơ mộng và cuốn hút. [caption id="attachment_2251" align="aligncenter" width="800"]Cánh đồng cừu tại Nghệ An Cánh đồng cừu tại Nghệ An[/caption] Do đó, bạn có thể tự tin rằng mỗi lần ghé thăm đây, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp lung linh để chia sẻ với bạn bè. Để tới đây, bạn chỉ cần trả một khoản phí nhỏ để gửi xe máy, khoảng từ 5.000 đến 10.000 VNĐ, hoặc từ 20.000 đến 25.000 VNĐ nếu bạn đến bằng ô tô. Tuy nhiên, việc tham quan trang trại này hoàn toàn miễn phí! [caption id="attachment_2252" align="aligncenter" width="800"]Check in cánh đồng cừu tại Nghệ An Check in cánh đồng cừu tại Nghệ An[/caption] Bên cạnh những địa điểm đã được giới thiệu ở trên, Nghệ An còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác mà bạn cũng nên xem xét thêm, chẳng hạn như: Biển Diễn Thành, đền Cuông (tại Diễn Châu, Nghệ An), thành cổ Vinh (tại Vinh),... Trên đây là những thông tin về các địa điểm du lịch Nghệ An mà Du Lịch Free Tổng hợp lại. Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin du lịch tại Nghệ An nhé! https://dulichfree.com/dia-diem-du-lich-nghe-an/?feed_id=725&_unique_id=657bb32778094
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn