Chợ Chiều Đà Nẵng - Hành trình khám phá thiên đường hải sản lớn nhất Sơn Trà

Chợ Chiều Đà Nẵng, từ khóa đang gây sốt trong cộng đồng du khách, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Và không phải ngẫu nhiên, bởi khu chợ này mang trong mình hàng loạt lý do thú vị mà bất kỳ ai đặt chân đến Đà Nẵng cũng muốn trải nghiệm. Hãy cùng Du Lịch Free khám phá thêm về ngôi chợ đầy sức cuốn hút này qua những thông tin mới nhất được cập nhật dưới đây nhé! [caption id="attachment_2418" align="aligncenter" width="800"]Chợ chiều Đà Nẵng Chợ chiều Đà Nẵng[/caption]

Đôi nét về chợ Chiều Đà Nẵng ( Chợ Mân Thái )

Chợ Chiều Hải Sản Mân Thái ở khu vực Sơn Trà, Đà Nẵng, thường được biết đến với cái tên Chợ Chiều Đà Nẵng, là một thiên đàng của hải sản tươi ngon. Nơi đây, mỗi buổi chiều đông đúc chứng kiến cuộc giao dịch sôi động của các loại hải sản tươi sống. Đặc biệt, giá cả ở đây thường khá hợp lý, vì chợ phục vụ cả cộng đồng địa phương và các nhà hàng, quán nhậu địa phương. Đây là nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng những món hải sản ngon và tiết kiệm. [caption id="attachment_2419" align="aligncenter" width="800"]Đôi nét về chợ Chiều Đà Nẵng Đôi nét về chợ Chiều Đà Nẵng[/caption]

Địa chỉ của chợ Chiều tại Đà Nẵng

Dành cho những du khách lần đầu đến, Chợ Chiều Đà Nẵng nằm trên đường Ngô Quyền, khu vực Thọ Quang, trên bán đảo Sơn Trà.

Hướng dẫn đường đến chợ Chiều Đà Nẵng đơn giản nhất

Chợ Chiều Hải Sản Mân Thái nằm tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Để đến đây, bạn có thể đi theo đường ven biển Hoàng Sa cho đến giao điểm với đường Hồ Ngọc Lãm, sau đó rẽ vào trong khoảng cách 300m là đến nơi. Cả ô tô và xe máy đều thuận tiện để đến đây. [caption id="attachment_2420" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn đường đến chợ Chiều Đà Nẵng đơn giản nhất Hướng dẫn đường đến chợ Chiều Đà Nẵng đơn giản nhất[/caption]

Xem ngay: TOP 18+ Chợ Đà Nẵng Thiên đường văn hóa và ẩm thực

Những trải nghiệm tại chợ Chiều chợ hải sản lớn nhất Sơn Trà

Trải nghiệm mua sắm hải sản tươi sống

[caption id="attachment_2421" align="aligncenter" width="800"]Trải nghiệm mua sắm hải sản tươi sống Trải nghiệm mua sắm hải sản tươi sống[/caption] Khi bạn bước vào Chợ Chiều Đà Nẵng, bạn sẽ bắt đầu một cuộc trải nghiệm mua sắm không giống bất kỳ nơi nào khác. Đây không chỉ là một chợ thường ngày, mà còn là một tượng đài của hải sản tươi sống và văn hóa ẩm thực Đà Nẵng. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong sự đa dạng của thế giới biển cả với những loại hải sản đầy màu sắc và hương vị tươi ngon.

Thưởng thức ẩm thực Miền Trung tại chợ Chiều Mân Thái

[caption id="attachment_2422" align="aligncenter" width="800"]Thưởng thức ẩm thực Miền Trung tại chợ Chiều Mân Thái Thưởng thức ẩm thực Miền Trung tại chợ Chiều Mân Thái[/caption] Thưởng thức ẩm thực Miền Trung tại Chợ Chiều Mân Thái là một hành trình ẩm thực đầy hấp dẫn và đa dạng. Đà Nẵng, nằm tại vùng Miền Trung của Việt Nam, nổi tiếng với các món ăn truyền thống đậm đà hương vị và sự sáng tạo trong việc kết hợp các nguyên liệu độc đáo. Tại Chợ Chiều Mân Thái, bạn có thể tận hưởng một loạt các món ngon miệng mà vùng Miền Trung nổi tiếng.

Xem ngay: Khám phá Chợ Đêm Sơn Trà địa điểm sầm uất nhất về đêm tại Đà Thành

Một số món ăn bạn nên thử khi đến Chợ Chiều Mân Thái bao gồm: [caption id="attachment_2423" align="aligncenter" width="800"]Bún mắm chợ chiều Bún mắm chợ chiều[/caption] Bún mắm: Một món ăn phổ biến tại Miền Trung, bún mắm Đà Nẵng có hương vị độc đáo với mắm nêm thơm ngon, thịt heo, tôm, và các loại rau sống tươi ngon. [caption id="attachment_2424" align="aligncenter" width="800"]Bánh xèo Chợ Chiều Bánh xèo Chợ Chiều[/caption] Bánh xèo: Bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng với lớp vỏ giòn và nhân ngon ngọt từ tôm, thịt, và rau sống. Thường được cuốn bánh xèo vào bánh tráng và thưởng thức với nước mắm pha chua ngọt đặc trưng. [caption id="attachment_2425" align="alignnone" width="800"]Hến xúc bánh tráng Chợ Chiều Hến xúc bánh tráng Chợ Chiều[/caption] Hến xúc bánh tráng: Hến, một loại hải sản nhỏ, được xào chung với bánh tráng và nhiều gia vị tạo nên một món ăn độc đáo và ngon miệng. [caption id="attachment_2426" align="aligncenter" width="800"]Bún chả cá Chợ Chiều Bún chả cá Chợ Chiều[/caption] Bún chả cá: Món ăn này gồm bún mềm, cá nướng, và nước mắm pha chua ngọt, thường kèm theo rau sống và gia vị. [caption id="attachment_2427" align="aligncenter" width="800"]Nem lụi Chợ chiều Nem lụi Chợ chiều[/caption] Nem lụi: Nem lụi Đà Nẵng là một biến thể của nem nướng, với thịt lợn và tôm được nướng trên que tre và thường ăn kèm với bánh tráng và rau sống.

Tìm hiểu văn hóa địa phương

[caption id="attachment_2428" align="aligncenter" width="800"]Tìm hiểu văn hóa địa phương Tìm hiểu văn hóa địa phương[/caption] Chợ Chiều Mân Thái không chỉ là một nơi để mua sắm hải sản tươi ngon, mà còn là cửa sổ đưa bạn vào sâu trong văn hóa và cuộc sống địa phương của Đà Nẵng. Tại đây, việc tương tác với người bán và quan sát họ làm việc trở thành một cơ hội quý báu để hiểu sâu hơn về cách họ bảo tồn và thúc đẩy sự phát triển của ngành buôn bán hải sản đặc trưng của thành phố này.

Mua sắm thực phẩm cực kì tươi ngon

[caption id="attachment_2429" align="aligncenter" width="800"]Mua sắm thực phẩm cực kì tươi ngon Mua sắm thực phẩm cực kì tươi ngon[/caption] Tại Chợ Chiều Mân Thái ở Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mua sắm thực phẩm cực kì tươi ngon. Chợ này là nơi tập trung các loại hải sản tươi sống và thực phẩm đa dạng khác, đảm bảo sự tươi ngon và tươi mát của mỗi sản phẩm.

Xem ngay: TOP 10+ Chợ Hải Sản Đà Nẵng Tươi ngon và giá rẻ nhất

Các kinh nghiệm trải nghiệm chợ Chiều ở Đà Nẵng

Giờ mở cửa chợ Chiều Đà Nẵng

Chợ Chiều Đà Nẵng, như tên gọi của nó, chỉ hoạt động vào buổi chiều và có thời gian hoạt động chính xác từ 16 giờ. Chợ thường duy trì hoạt động trong khoảng 3 - 3.5 giờ. Khi đồng hồ đã điểm khoảng 19h30, chợ bắt đầu tan dần. [caption id="attachment_2430" align="aligncenter" width="800"]Giờ mở cửa chợ Chiều Đà Nẵng Giờ mở cửa chợ Chiều Đà Nẵng[/caption] Do đó, nếu bạn muốn trải nghiệm Chợ Chiều Đà Nẵng, hãy lên kế hoạch và sắp xếp thời gian một cách chặt chẽ. Đến càng gần giờ mở cửa chợ, bạn sẽ có cơ hội mua được hải sản tươi ngon và đa dạng hơn. Sau 19h, nhiều sản phẩm có thể đã bán hết, và việc tìm kiếm món đồ ưa thích sẽ trở nên khó khăn hơn.

Bật mí mức giá các loại hải sản tại chợ Chiều Mân Thái

Tôm tít loại trung, tươi sống và còn bơi, có giá khoảng từ 120 đến 140 nghìn đồng mỗi kilogram. Tôm hùm xanh, loại 2-3 con trên mỗi kilogram, còn sống và nhảy đành đạch, có giá từ 700 đến 800 nghìn đồng mỗi kilogram. Ốc hương: loại nhỏ, khoảng 120 nghìn đồng mỗi kilogram; loại trung, khoảng 230 nghìn đồng mỗi kilogram; loại to bự, khoảng 400-450 nghìn đồng mỗi kilogram (giá này tại nhà hàng thường từ 1 triệu đồng trở lên). Ghẹ nhỏ, khoảng 120 nghìn đồng mỗi kilogram, còn ghẹ vừa có giá từ 220 nghìn đồng mỗi kilogram. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy nhiều loại cá sơn, cá giò, cá tắt kè, chìa voi, cua, mực với giá cả rất hấp dẫn hơn so với nhà hàng, thường chỉ bằng một nửa giá hoặc thậm chí thấp hơn.

Xem ngay: Tất tần tật trải nghiệm tại Chợ Bắc Mỹ An Đà Nẵng

Những lưu ý khi khám phá chợ Chiều Đà Nẵng

Khu Chợ Chiều Đà Nẵng luôn sôi động và tấp nập. Tuy nhiên, nó vẫn còn một số nhược điểm như lối ra vào hẹp, gây khó khăn trong việc di chuyển. Trong những ngày mưa, việc không đi cẩn thận có thể dẫn đến nguy cơ vấp ngã. Ngoài ra, vị trí của chợ tương đối xa, điều này làm hạn chế khả năng tiếp cận vào buổi tối. [caption id="attachment_2431" align="aligncenter" width="800"]Những lưu ý khi khám phá chợ Chiều Đà Nẵng Những lưu ý khi khám phá chợ Chiều Đà Nẵng[/caption] Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có trải nghiệm tốt hơn tại Chợ Chiều Đà Nẵng:
  1. Đến sớm: Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn những món hải sản tươi ngon và có giá hợp lý.
  2. Lựa chọn tận tay: Khi mua hải sản, hãy tự tay lựa chọn chúng. Nếu bạn để người bán lựa giúp, có nguy cơ bạn sẽ nhận được hàng kém chất lượng hoặc không đúng giá trị của bạn.
  3. Khám phá sâu trong chợ: Có nhiều loại hải sản ngon ở phía sâu bên trong chợ. Thường thì sau 16h30 là thời điểm tốt để khám phá khu vực này và tìm kiếm những món đặc sản hấp dẫn.
Trên đây là tất tần tật về những trải nghiệm tại chợ Chiều Đà Nẵng mà Du Lịch Free muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng các thông tin trên sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời tại điểm chợ này nhé! https://dulichfree.com/cho-chieu-da-nang/?feed_id=4606&_unique_id=666e40d5c8dc6
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn