Chợ Cồn Đà Nẵng - Thiên đường cho người yêu ẩm thực

Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến nổi tiếng tại miền Trung Việt Nam, nơi bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại hàng hóa, đặc biệt là những món đặc sản ngon của Đà Nẵng, với mức giá vô cùng hợp lý. Đến Đà Nẵng, du khách sẽ được dạo chơi và thỏa sức thưởng thức ẩm thực tại các gian hàng ẩm thực hấp dẫn. Cùng Du Lịch Free khám phá toàn bộ vẻ đẹp của các món đặc sản Đà Nẵng tại Chợ Cồn thông qua bài viết này. [caption id="attachment_2379" align="aligncenter" width="800"]Chợ Cồn Đà Nẵng Chợ Cồn Đà Nẵng[/caption]

Tìm hiểu đôi nét về chợ Cồn Đà Nẵng

Vào những năm 40 của thế kỷ 20, Chợ Cồn Đà Nẵng đã bắt đầu hình thành, mang theo cái tên xuất phát từ đặc điểm địa hình của nó - một cồn đất cao hoang vu với lau sậy trắng và các lạch nước. Với vị trí trung tâm trong thành phố và tiện lợi về giao thông, cồn đất này trở thành trung tâm giao thương cho cư dân địa phương và các vùng lân cận. Dần dà, nơi này đã phát triển thành một khu chợ, được người dân gọi đơn giản là "chợ Cồn". [caption id="attachment_2380" align="aligncenter" width="800"]Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng xưa Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng xưa[/caption] Ban đầu, Chợ Cồn chỉ có những gian hàng sơ sài là những chòi tre, và các mặt hàng chủ yếu là nông sản và rau xanh. Chợ Cồn đã trở thành một biểu tượng, được ghi nhớ trong câu tục ngữ của người dân: "Đến Huế thì ghé Đông Ba, ra Quảng Trị ghé chợ Đông Hà, vô Đà Nẵng phải đến chợ Cồn." Thời kỳ thuộc địa Pháp xâm lược, Đà Nẵng phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng. Khu vực xung quanh Chợ Cồn, trung tâm Đà Nẵng, đã trải qua nhiều thay đổi lớn: ngã tư Quốc tế trở nên rộng lớn, con đường sắt chạy qua phía trước, và kho đạn xuất hiện... [caption id="attachment_2381" align="aligncenter" width="800"]Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng ngày nay Hình ảnh chợ Cồn Đà Nẵng ngày nay[/caption] Sau khi Đà Nẵng giải phóng, Chợ Cồn trở nên đông đúc hơn và trải qua sự phát triển liên tục. Vào những năm 60-70 của thế kỷ 20, nó trở nên nổi tiếng hơn và được mở rộng, với các hoạt động giao thương diễn ra một cách sôi động hơn bao giờ hết. Vào tháng 12 năm 1984, để kỷ niệm 10 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng, việc xây dựng lại Chợ Cồn đã được khởi công. Công trình bao gồm các dãy nhà mới: một dãy nhà 3 tầng, hai dãy nhà 2 tầng và một khu nhà cấp 4 với tổng diện tích 14.000m2. [caption id="attachment_2382" align="aligncenter" width="800"]Chợ Cồn tại Đà Nẵng Chợ Cồn tại Đà Nẵng[/caption] Chỉ sau 4 tháng thi công, vào ngày 27/3/1985, Chợ Cồn đã được khánh thành dưới cái tên mới là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng. Tuy nhiên, cái tên quen thuộc "chợ Cồn" vẫn tiếp tục tồn tại trong lòng người dân Đà Nẵng. Năm 2002, Hội đồng Nhân dân Đà Nẵng đã quyết định khôi phục lại cái tên truyền thống - Chợ Cồn. Chợ Cồn, cùng với Nhà hát Trưng Vương và ngã tư Quốc Tế, đã trở thành một nơi lưu giữ những ký ức quý báu của người dân Đà Nẵng, là biểu tượng tinh thần văn hóa của thành phố biển này - Đà Nẵng, được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Xem ngay: TOP 18+ Chợ Đà Nẵng Thiên đường văn hóa và ẩm thực

Địa chỉ chợ Cồn tại Đà Nẵng

Nếu bạn lần đầu tiên đến Đà Nẵng và muốn biết vị trí của Chợ Cồn Đà Nẵng, hãy lưu ý rằng chợ này nằm tại địa chỉ: 290 Hùng Vương, phường Hải Châu II, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Hướng dẫn đường đến chợ Cồn ở Đà Nẵng

Nếu bạn đến từ bến xe Đà Nẵng, hãy lựa chọn hướng phải và nhập đường Tôn Đức Thắng. Tiếp theo, bạn sẽ đi qua cầu vượt Ngã Ba Huế và tiếp tục đi thẳng trên đường Điện Biên Phủ và Lý Thái Tổ để đến Chợ Cồn (ngã tư Hùng Vương và Ông Ích Khiêm). [caption id="attachment_2383" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn đường đến chợ Cồn ở Đà Nẵng Hướng dẫn đường đến chợ Cồn ở Đà Nẵng[/caption] Nếu bạn đến từ sân bay Đà Nẵng, hãy di chuyển đến đường Nguyễn Tri Phương và đi vào hầm chui Điện Biên Phủ. Tiếp theo, bạn tiếp tục đi thẳng trên đường Điện Biên Phủ và Lý Thái Tổ, sau đó tiếp tục hướng đến ngã tư đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm để đến Chợ Cồn.

Thưởng thức thiên đường ẩm thực tại chợ Cồn Đà Nẵng

Ốc hút

[caption id="attachment_2384" align="aligncenter" width="800"]Ốc hút Chợ Cồn Ốc hút Chợ Cồn[/caption] Khi bạn đến Chợ Cồn vào ban đêm, hãy thực hiện một cuộc đi dạo quanh khu chợ, và bạn sẽ dễ dàng phát hiện những xe bày bán ốc đầy ắp, tạo nên một khung cảnh hấp dẫn. Đặc biệt, những quán ốc tại Chợ Cồn ban đêm luôn thu hút đông đảo khách tham quan. Giá của từng phần ốc có thể biến đổi từ 20.000 đến 100.000 đồng, phụ thuộc vào loại ốc mà bạn chọn. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thưởng thức món gì tại Đà Nẵng, hãy ghé qua các quán ốc đặc trưng ở Chợ Cồn Đà Nẵng để tận hưởng một bữa ăn ngon và thú vị cùng bạn bè.

Xem ngay: Ghé thăm Chợ Hàn Đà Nẵng Thiên đường ẩm thực văn hóa miền Trung

Gỏi phá lấu

[caption id="attachment_2385" align="aligncenter" width="800"]Gỏi phá lấu Chợ Cồn Gỏi phá lấu Chợ Cồn[/caption] Phá lấu, mặc dù không thuộc về danh mục món ăn truyền thống Việt Nam, nhưng từ lâu nó đã trở thành một món đặc sản độc đáo của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng. Do đó, khi bạn đến thăm Chợ Cồn Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ cơ hội thử món ăn độc đáo này. Một phần phá lấu có giá khoảng từ 20.000 đến 25.000 đồng và bao gồm phá lấu, các loại rau, dưa leo, xoài, chuối chát, cùng với một nước chấm đậm đà, được kết hợp theo công thức độc quyền, tạo ra một món ăn hấp dẫn và đầy sự độc đáo.

Bánh Canh

[caption id="attachment_2386" align="aligncenter" width="800"]Bánh Canh Chợ Cồn Bánh Canh Chợ Cồn[/caption] Sử dụng thành phần chính là bột lọc, mềm và thơm, kết hợp hoàn hảo với nước dùng đậm đà, tạo nên món ăn với hương vị đặc biệt và độ ngon riêng biệt.

Bánh bèo - bánh bột lọc

[caption id="attachment_2387" align="aligncenter" width="800"]Bánh bèo - bánh bột lọc Bánh bèo - bánh bột lọc[/caption] Bánh bột lọc, một món đặc sản đến từ miền Trung, có sẵn 2 loại mà bạn có thể thử khi đến Chợ Cồn: bánh bột lọc lá và bánh bột lọc trần. Đây là loại bánh có nhân tôm, thịt, đậu xanh, nấm mèo, đậu phộng, vv. được bọc bên ngoài bởi lớp vỏ bột lọc mềm mịn và dai. Thường thì món này được ăn kèm với nước mắm chua ngọt đậm đà, tạo nên hương vị thơm ngon. Mỗi chiếc bánh bột lọc sẽ có giá từ 20.000 đến 40.000 đồng, tùy thuộc vào loại nhân bánh.

Bún thịt nướng - nem lụi

[caption id="attachment_2388" align="aligncenter" width="800"]Bún thịt nướng - nem lụi Bún thịt nướng - nem lụi[/caption] Bún thịt nướng và nem lụi, đó chắc chắn là bộ đôi không thể bỏ lỡ khi bạn đến Đà Nẵng. Thường thì, các quán phục vụ bún thịt nướng sẽ đi kèm với nem lụi. Nem lụi thường được cuốn trong bánh tráng, kèm theo rau sống, và được thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt hấp dẫn. Bát bún thịt nướng có thể ăn kèm với nước lèo hoặc nước mắm đậm đà, tùy thuộc vào khẩu vị cá nhân. Mỗi suất ăn này thường có giá từ 20.000 đến 80.000 đồng và đủ để làm bạn và người bạn đi cùng no nê.

Bánh tráng cuốn thịt heo

[caption id="attachment_2389" align="aligncenter" width="800"]Bánh tráng cuốn thịt heo Bánh tráng cuốn thịt heo[/caption] Tương tự như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo cũng được xem như một món đặc sản độc đáo của Đà Nẵng. Nhiều người thường nghĩ ngay đến nhà hàng Ẩm Thực Trần khi muốn thử món này, tuy nhiên, giá cả tại đây có thể khá đắt. Thay vào đó, bạn có thể tận hưởng món ăn ngon này tại Chợ Cồn Đà Nẵng với giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Chỉ cần bỏ ra từ 20.000 đến 80.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một suất bánh tráng cuốn thịt heo ngon miệng.

Mì Quảng

[caption id="attachment_2390" align="aligncenter" width="800"]Mì Quảng Chợ Cồn Mì Quảng Chợ Cồn[/caption] Mì Quảng, mặc dù không phải là đặc sản của Đà Nẵng, nhưng do nhiều người con của Quảng Nam đã đến đây sinh sống và kinh doanh, nên hương vị mì Quảng tại Chợ Cồn Đà Nẵng vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống như ở Quảng Nam. Sợi mì Quảng ở đây vẫn giữ được độ dai, độ bùi đặc biệt, không bị cứng, và được kết hợp với nước dùng đậm đà và thơm ngon, vô cùng chuẩn vị. Mì Quảng được phục vụ cùng nhiều lựa chọn vị khác nhau như mì Quảng gà, mì Quảng trứng, mì Quảng thịt, v.v., và thường được ăn kèm với rau sống để tạo thêm hương vị cho món ăn.

Xôi thịt nướng

[caption id="attachment_2391" align="aligncenter" width="800"]Xôi thịt nướng Chợ Cồn Xôi thịt nướng Chợ Cồn[/caption] Món này thường xuất hiện trong bữa sáng của người dân Đà Nẵng và là một món quen thuộc. Khi bạn ghé thăm Chợ Cồn Đà Nẵng, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thử món ăn độc đáo này. Thịt nướng được ướp gia vị ngon miệng, rồi rắc thêm một chút vừng để tạo thêm hương vị đặc biệt, kết hợp với xôi nếp dẻo thơm, sẽ chắc chắn làm hài lòng thực khách khi thưởng thức.

Kem bơ

[caption id="attachment_2392" align="aligncenter" width="735"]Kem bơ Chợ Cồn Kem bơ Chợ Cồn[/caption] Ngoài kem bơ của Cô Vân, kem bơ tại Chợ Cồn cũng nhận được sự khen ngợi tích cực từ du khách thăm Đà Nẵng. Nguyên liệu chính là bơ tươi, kết hợp cùng kem thơm mát, tạo nên một hương vị thơm ngon và béo ngậy mà không ai có thể chối từ. Điều đặc biệt là giá cả của món kem này rất hợp lý, chỉ cần từ 15.000 đến 20.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một ly kem thơm ngon và hấp dẫn.

Cháo cá

[caption id="attachment_2393" align="aligncenter" width="800"]Cháo gạo lức cá Chợ Cồn Cháo gạo lức cá Chợ Cồn[/caption] Cháo gạo lức với cá kho có thể không phải là món ăn được nhiều người trẻ yêu thích. Tuy nhiên, đây là một trong những món ăn truyền thống đã được duy trì qua thời gian. Món ăn này kết hợp giữa gạo lức thơm ngon và mềm mịn với cá kho đậm đà vị, kích thích khẩu vị với hương vị cay của ớt và vị thơm của tiêu. Đây là một sự pha trộn tinh tế và hấp dẫn, và mức giá chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng mỗi phần.

Xem ngay: TOP 10+ Chợ Hải Sản Đà Nẵng Tươi ngon và giá rẻ nhất

Mít trộn

[caption id="attachment_2394" align="aligncenter" width="800"]Mít trộn Chợ Cồn Mít trộn Chợ Cồn[/caption] Mít trộn da heo đã lâu trở thành một món ăn đường phố phổ biến và có sẵn khắp nơi tại Đà Nẵng. Nếu bạn muốn đảm bảo về chất lượng và hương vị, bạn có thể tìm đến các gian hàng mít trộn trong Chợ Cồn để thỏa mãn vị giác của mình. Món này được chế biến từ các thành phần cơ bản và thường được ăn kèm với bánh tráng nướng giòn. Bạn chỉ cần lấy một phần bánh tráng, xúc mít trộn lên và cảm nhận hương vị bùi ngọt của mít, độ dai dai của da heo, vị béo của đậu phộng rang và độ giòn của bánh tráng. Một phần mít trộn da heo có giá chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng, là một sự lựa chọn ngon và tiết kiệm.

Bún mắm nêm heo quay

[caption id="attachment_2396" align="aligncenter" width="800"]Bún mắm nêm heo quay Bún mắm nêm heo quay[/caption] Thường thường, ở những tỉnh khác của miền Trung, bún mắm nêm thường được kết hợp với thịt luộc, tai heo, chả, và nhiều loại nguyên liệu khác. Tuy nhiên, bún mắm nêm tại Chợ Cồn Đà Nẵng lại đi kèm với thịt heo quay giòn rụm. Điều đặc biệt của món ăn này chính là mắm nêm được pha chế theo công thức riêng biệt, tạo ra một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Một tô bún mắm nêm có giá khoảng 25.000 đồng và bao gồm bún, dưa leo, rau sống, thịt heo quay, đậu phộng, hành phi, và nhiều nguyên liệu khác. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần này tạo nên một món ăn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Chợ Cồn Đà Nẵng.

Nên chọn những món quà gì làm quà biếu tại Chợ Cồn Đà Nẵng?

Tại Chợ Cồn Đà Nẵng, bạn sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức các loại đặc sản hải sản khô và thực phẩm truyền thống độc đáo để mua về làm quà biếu cho người thân. Dưới đây là một số lựa chọn thú vị: [caption id="attachment_2397" align="aligncenter" width="800"]Khu hàng bán quà biếu tại chợ Cồn Khu hàng bán quà biếu tại chợ Cồn[/caption] Cá Khô: Cá khô là một loại hải sản phổ biến tại chợ Cồn, có cả cá khô nguyên vị và cá khô tẩm ướp vị chua ngọt, thường có màu sắc bắt mắt. Đây là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn mua quà về, vì cá khô ở đây thường ngon và dễ dàng đóng gói. Mực Rim: Mực rim là một món ăn đặc sản của chợ Cồn Đà Nẵng. Mực rim được tẩm ướp gia vị chua ngọt và có các loại size từ nhỏ đến to, bạn có thể lựa chọn theo sở thích. Nó là một món quà tặng lý tưởng cho gia đình và bạn bè. [caption id="attachment_2398" align="aligncenter" width="800"]Đồ khô tại Chợ Cồn Đà Nẵng Đồ khô tại Chợ Cồn Đà Nẵng[/caption] Mực Một Nắng: Mực một nắng là một món đặc sản khác tại chợ Cồn Đà Nẵng. Với hương thơm đặc trưng của mực và độ ngọt đậm, mực một nắng thường được chế biến theo nhiều cách như nướng than, chiên nước mắm, hoặc tẩm ớt chua ngọt. Chả Bò: Chả bò là một món ăn nổi tiếng tại chợ Cồn. Thịt bò thường có màu hồng đặc trưng và sau khi được nghiền nhuyễn và trộn với gia vị như tiêu và tỏi, nó sẽ được bọc bên ngoài bởi lá chuối tươi. Món chả này thơm ngon và đáng thử khi bạn đến chợ Cồn Đà Nẵng. Tré: Tré là một loại nem đặc sản ở Đà Nẵng, có chứa da heo, tai heo, bì heo, thịt bò tinh, nước mắm, tỏi, ớt, và nem thính, được bọc trong lá chuối và lá ổi. Món này mang đậm hương vị miền Trung và Đà Nẵng. Mắm Nêm và Mắm Ruốc: Mắm nêm và mắm ruốc là món không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người dân Đà Nẵng. Được làm từ cá nhỏ hoặc tôm nhỏ, chúng có mùi vị thơm dịu và không quá mặn. Mắm này thường được dùng để chấm cuốn hoặc nêm vào các món canh và lẩu. Bạn có thể dễ dàng mua chúng tại chợ Cồn Đà Nẵng.

Xem ngay: Review khám phá Chợ Đêm Helio Đà Nẵng siêu hấp dẫn

Bật mí những kinh nghiệm cần biết khi khám phá chợ Cồn Đà Nẵng

Thời gian mở cửa chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn Đà Nẵng có giờ mở cửa và đóng cửa như sau:
  • Giờ mở cửa: Chợ Cồn mở cửa từ 7 giờ sáng. Chợ này có quy mô lớn với hơn 2.000 gian hàng kinh doanh, bao gồm một dãy nhà 3 tầng, hai dãy nhà 2 tầng và 6 khu lòng chợ là nhà cấp 4.
[caption id="attachment_2399" align="aligncenter" width="800"]Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng[/caption]
  • Giờ đóng cửa: Chợ Cồn Đà Nẵng thường đóng cửa vào lúc 7 giờ 30 tối, với việc dọn hàng bắt đầu sau giờ này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều quán ăn xung quanh chợ vẫn mở cửa và phục vụ vào buổi tối, vì vậy bạn vẫn có thể tận hưởng các món ngon vào thời gian này.

Những lưu ý khi trải nghiệm tại chợ Cồn

Dưới đây là một số gợi ý để bạn có trải nghiệm ẩm thực tại chợ Cồn Đà Nẵng thú vị hơn:
  • Khám phá đặc sản Đà Nẵng: Hãy thử các món đặc sản Đà Nẵng thay vì ăn những món phổ biến. Điều này giúp bạn trải nghiệm nhiều hương vị độc đáo của địa phương và có cơ hội lựa chọn các món ngon để mang về làm quà cho người thân và bạn bè.
[caption id="attachment_2400" align="aligncenter" width="800"]Khu ẩm thực tại chợ Cồn Đà Nẵng Khu ẩm thực tại chợ Cồn Đà Nẵng[/caption]
  • Lập danh sách trước: Trước khi đến chợ Cồn Đà Nẵng, nên lập danh sách các món ẩm thực bạn muốn thử để tránh bị quá no hoặc quên món nào đó trong danh sách đặc sản.
  • Thương lượng giá cả: Khi mua các mặt hàng đồ khô, quần áo, hoặc đồ lưu niệm, hãy thử thương lượng giá để có thể mua với giá tốt hơn. Thường, bạn có thể đề xuất giá từ 30-40% dưới giá gốc để thương lượng.
  • Bảo quản tài sản cẩn thận: Hãy chú ý bảo quản tài sản quý giá và đồ dùng cá nhân để tránh bị mất cắp hoặc lợi dụng trong quá trình mua sắm hoặc thử đồ tại chợ Cồn.
https://dulichfree.com/cho-con-da-nang/?feed_id=4552&_unique_id=666b9f3ecbdeb
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn