Bảo tàng Đồng Đình | Kho báu ký ức giữa núi rừng tại Sơn Trà

Nằm sâu trong lòng núi rừng của miền Trung, Bảo tàng Đồng Đình không chỉ đơn thuần là một nơi lưu giữ những giá trị văn hóa quý báu, mà còn là một không gian xưa và khéo léo tái hiện hồi ức của ngày xưa. Hãy cùng chúng tôi khám phá sự độc đáo của bảo tàng này qua bài viết dưới đây nhé! [caption id="attachment_2876" align="aligncenter" width="800"]bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng[/caption]

Giới thiệu đôi nét về bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Khám phá Đà Nẵng không chỉ dừng lại ở các địa danh nổi tiếng, mà còn đưa chúng ta đến Bảo tàng Đồng Đình - một điểm đến đầy thú vị và độc đáo. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian tự nhiên tuyệt đẹp và khám phá giá trị văn hóa độc đáo của vùng này. [caption id="attachment_2877" align="aligncenter" width="800"]Giới thiệu đôi nét về bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng Giới thiệu đôi nét về bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng[/caption] Bảo tàng Đồng Đình tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, nằm bên cạnh con đường dẫn lên chùa Linh Ứng, với diện tích lớn lên đến 10.000 m2. Đây cũng là một trong ba bảo tàng được phép xây dựng và hoạt động trong khu vực rừng quốc gia Sơn Trà. [caption id="attachment_2878" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Đồng Đình tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà Bảo tàng Đồng Đình tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà[/caption] Tên gọi "Đồng Đình" xuất phát từ sự hiện diện của cây đồng đình, một loại cây thuộc họ cau phát triển chủ yếu tại khu vực rừng Sơn Trà và tạo nên một phần quan trọng của cảnh quan sinh thái ở đây. Bước vào bảo tàng, bạn sẽ ngay lập tức trải nghiệm không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên núi rừng và thấy được tại sao nơi này còn được gọi là "Khu vườn của ký ức" - một nơi thực sự thơ mộng.

Xem ngay: Review TOP 12+ Bảo Tàng Đà Nẵng Khám phá kho tàng văn hóa độc đáo

Vị trí bảo tàng Đồng Đình ở đâu tại Sơn Trà

Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng nằm tại Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Để đến đây, hãy lựa chọn con đường biển Hoàng Sa và tiến về hướng Sơn Trà. Khi bạn tiếp tục đi về phía chùa Linh Ứng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lối vào của bảo tàng, nằm bên trái của con đường.

Hướng dẫn đường đến bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Để đến Bảo tàng Đồng Đình, bạn cần đi theo cung đường biển Hoàng Sa, dẫn lên bán đảo Sơn Trà. Tiếp tục hướng về phía chùa Linh Ứng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy lối vào của bảo tàng, nằm ở phía bên trái của con đường. [caption id="attachment_2879" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn đường đến bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng Hướng dẫn đường đến bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng[/caption] Con đường này được coi là một trong những tuyến đường biển tuyệt đẹp nhất ở miền Trung, với núi và biển nằm hai bên đường. Bạn có thể tự lái xe máy để thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp của nó. Hoặc nếu bạn đang đi cùng một nhóm lớn hoặc muốn tránh rắc rối tìm đường, bạn có thể chọn đi bằng taxi. Tài xế sẽ đưa bạn trực tiếp đến đích và có thể cho bạn thêm cơ hội tham quan những địa điểm xung quanh như chùa Linh Ứng Đà Nẵng hoặc cây đa nghìn tuổi.

Điểm danh các trải nghiệm tại bảo tàng Đồng Đình Sơn Trà

Trải nghiệm không gian độc đáo tại quán cà phê Bảo tàng Đồng Đình

[caption id="attachment_2880" align="aligncenter" width="800"]Cafe Du Musee Cafe Du Musee[/caption] Sau khi tham quan Bảo tàng Đồng Đình, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Cafe Du Musee để thưởng thức một tách cà phê thơm ngon hoặc thưởng ngoạn hương vị trà tự nhiên, cùng thả mình vào những suy tư sâu sắc về cuộc sống và thưởng thức không gian lạnh lẽo đầy thư giãn đến đầy say đắm.

Khám phá bộ sưu tập quý báu của cổ vật

Bảo tàng Đồng Đình Sơn Trà trưng bày một loạt hiện vật cổ có giá trị với niên đại kéo dài từ 100 đến 2500 năm, được lưu giữ trong hai căn nhà rường cổ với phong cách kiến trúc đặc trưng của thợ làng mộc Kim Bồng ở Hội An. [caption id="attachment_2881" align="aligncenter" width="800"]Khám phá bộ sưu tập quý báu của cổ vật Khám phá bộ sưu tập quý báu của cổ vật[/caption] Tại bảo tàng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật đa dạng về văn hóa, bao gồm văn hóa Sa Huỳnh (với các khuyên tai hình lá liễu và vòng đeo chân làm từ đá, được tìm thấy lần đầu tại Việt Nam), văn hóa Chăm Pa (với bộ sưu tập gốm cổ đại từ Trà Kiệu, Quảng Nam), và các tác phẩm gốm Đại Việt đa dạng từ các triều đại Lý, Trần, Lê sơ, Lê Mạc, cho đến triều đại Nguyễn.

Xem ngay: Kinh nghiệm tham quan tại Bảo Tàng Quân Khu 5 Đà Nẵng Điểm đến ký ức lịch sử dân tộc

Dạo chơi tại khu vực ký ức làng chài

Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng không chỉ đóng vai trò lưu giữ và bảo tồn những hiện vật quý báu với giá trị văn hóa và truyền thống, mà còn tái hiện không gian của làng chài vào giai đoạn từ 1908 đến 1910, mang lại hình ảnh của cuộc sống dung dị và yên bình của cư dân làng chài thời đại đó. [caption id="attachment_2882" align="aligncenter" width="800"]Dạo chơi tại khu vực ký ức làng chài Dạo chơi tại khu vực ký ức làng chài[/caption] Khi bạn đến thăm địa điểm này, bạn sẽ có cơ hội thả mắt vào những bức ảnh chân thực về cuộc sống của người Chăm trong quá khứ xa xôi và tìm hiểu về những dụng cụ thường ngày đơn giản và mộc mạc mà những người dân làng chài đã từng sử dụng.

Thưởng thức sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc

Khi đến thăm Bảo tàng Đồng Đình, du khách sẽ không thể bỏ lỡ những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa hội họa và kiến trúc, mà bảo tàng này tự hào trưng bày. Tại không gian này, bạn sẽ trải nghiệm một sự kết hợp tuyệt vời giữa sự hiện đại và bản sắc tự nhiên, cùng với không gian truyền thống và tĩnh lặng mà bảo tàng mang lại. [caption id="attachment_2883" align="aligncenter" width="800"]Thưởng thức sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc Thưởng thức sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc[/caption] Bảo tàng này trưng bày bộ sưu tập tranh của hai họa sĩ nổi tiếng, Đinh Ý Nhi, với những bức tranh bằng bột màu đen trắng, toát lên vẻ nghệ thuật tinh tế. Ngoài ra, cũng có tác phẩm của họa sĩ Đặng Việt Triều, với những bức tranh màu sắc kết hợp với mặt nạ, mang tính sáng tạo và hài hòa độc đáo giữa nghệ thuật điêu khắc và hội họa. Các tác phẩm này đem đến cho người xem cái nhìn đầy sáng tạo về chiến tranh và môi trường, mở ra một góc nhìn mới mẻ về các chủ đề này.

Khám phá những thông tin về dân tộc học tại nhà trưng bày

Khu vực trưng bày về dân tộc học tại Bảo tàng Đồng Đình là một điểm thám hiểm đầy thú vị khi bạn ghé thăm. Tại đây, bạn có cơ hội khám phá những bộ sưu tập đa dạng về đồ dùng sinh hoạt, vật chất, cuộc sống tinh thần và tâm linh của các dân tộc thiểu số trong miền Trung và Tây Nguyên, với sự sống động đầy ấn tượng. [caption id="attachment_2884" align="aligncenter" width="800"]Khám phá những thông tin về dân tộc học tại nhà trưng bày Khám phá những thông tin về dân tộc học tại nhà trưng bày[/caption] Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu về những ký ức tuổi thơ của người sáng lập bảo tàng Đồng Đình qua việc khám phá các hiện vật lưu giữ về những chiến tích và sự kiện quan trọng trong quá khứ.

Những kinh nghiệm cần nắm khi khám phá bảo tàng Đồng Đình

Giá vé và giờ mở cửa của bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

[caption id="attachment_2885" align="aligncenter" width="800"]Giá vé và giờ mở cửa của bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng Giá vé và giờ mở cửa của bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng[/caption] Để phục vụ nhu cầu thăm quan của du khách, Bảo tàng Đồng Đình đã thay đổi giờ mở cửa để mở cửa cả tuần (bao gồm cả ngày thứ Bảy và Chủ Nhật) trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vé vào cửa cho người lớn hiện nay là 20.000 VNĐ/lượt và hoàn toàn miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Hướng dẫn đường đến bảo tàng Đồng Đình tại Đà Nẵng

Để đến Bảo tàng Đồng Đình, bạn sẽ đi theo con đường biển Hoàng Sa, dẫn đến bán đảo Sơn Trà. Tiếp tục hướng về phía chùa Linh Ứng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lối vào của bảo tàng, nằm ở bên trái con đường. [caption id="attachment_2886" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn đường đến bảo tàng Đồng Đình tại Đà Nẵng Hướng dẫn đường đến bảo tàng Đồng Đình tại Đà Nẵng[/caption] Con đường này được coi là một trong những tuyến đường biển đẹp nhất ở miền Trung, với một bên là núi và một bên là biển, cho phép bạn hoàn toàn có thể tự lái xe máy để tận hưởng hết vẻ đẹp của nó. Hoặc nếu bạn đi cùng một nhóm đông người và muốn tránh rắc rối tìm đường, bạn cũng có thể chọn đi bằng taxi. Tài xế sẽ đưa bạn trực tiếp đến đích và có thể giúp bạn tham quan thêm một số điểm đặc biệt xung quanh như chùa Linh Ứng Đà Nẵng hoặc cây đa nghìn tuổi.

Xem ngay: Khám phá nét độc đáo tại Ngôi nhà đảo ngược đà nẵng Địa điểm ưa thích của giới trẻ

Thời điểm du lịch bảo tàng Đồng Đình tuyệt vời nhất

[caption id="attachment_2887" align="aligncenter" width="800"]Thời điểm du lịch bảo tàng Đồng Đình tuyệt vời nhất Thời điểm du lịch bảo tàng Đồng Đình tuyệt vời nhất[/caption] Thay vì lo lắng về việc lựa chọn thời gian thích hợp để đến Đà Nẵng, bạn có thể thăm Bảo tàng Đồng Đình bất kỳ lúc nào trong năm và vẫn được tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của nơi này. Đặc biệt, buổi sáng và chiều là thời điểm tuyệt vời, khi không gian được mát mẻ bởi bầu không khí trong lành của rừng cây xanh quanh. Tuy nhiên, vì bảo tàng nằm bên trong khu vực rừng, nên để đảm bảo an toàn, hãy tránh những ngày mưa, khi đường đi có thể trơn trượt và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khám phá của bạn. Trên đây là tất tần tật những trải nghiệm tại bảo tàng Đồng Đình Sơn Trà mà Du Lịch Free muốn mang đến cho các bạn. Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp cho các bạn có những giây phút khó quên tại đây nhé! https://dulichfree.com/bao-tang-dong-dinh/?feed_id=6628&_unique_id=66bd38be0375a
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn