Khám phá 15 địa điểm du lịch Miền Bắc không thể bỏ qua

Miền Bắc Việt Nam, với thiên nhiên hào phóng ban tặng vô số cảnh vật đẹp và cuốn hút, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên. Bài viết dưới đây Dulichfree sẽ tiết lộ ngay cho bạn 15 địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày vô cùng hấp dẫn, sẽ khiến bạn say lòng mê đắm!

Hà Nội - Kỳ nghỉ một ngày tuyệt vời tại miền Bắc

Hãy trải nghiệm một ngày tuyệt vời tại miền Bắc bằng việc khám phá thủ đô Hà Nội - một di sản văn hiến kéo dài hàng ngàn năm. Khác biệt độc đáo của Hà Nội so với những đô thị khác là điểm thu hút không thể bỏ qua đối với các tín đồ yêu thích khám phá. [caption id="attachment_817" align="aligncenter" width="870"]Du lịch miền Bắc - Hà Nội Du lịch miền Bắc - Hà Nội[/caption] Nếu bạn ghé thăm Hà Nội 36 phố phường, mỗi bước đi đều đem đến những cảm xúc khác nhau. Từ sự náo nhiệt tấp nập của những con phố sầm uất cho đến hòa bình yên tĩnh của khu vực trung tâm. Hãy thưởng thức nền ẩm thực phong phú tại phố cổ và khám phá các danh thắng nổi tiếng như Lăng Bác Hồ, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, cầu Long Biên, và chùa Một Cột...

Xem ngay: Dịch vụ Tour Hà Nội 1 ngày Được nhiều du khách chọn lựa

[caption id="attachment_818" align="aligncenter" width="1024"]Mùa thu Hà Nội Mùa thu Hà Nội[/caption] Trong một ngày du lịch, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa và lịch sử đậm đà của Hà Nội. Điều đáng chú ý là du lịch tại đây có chi phí phù hợp với túi tiền. Chỉ với một số tiền nhỏ, bạn đã có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng như phở gà, bún đậu, phở bò, hay kem Tràng Tiền, và thỏa sức tham quan và vui chơi.

Tham khảo ngay: Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Giá tốt Hấp dẫn

【Tam Đảo - Vĩnh Phúc】Thiên đường giữa mây trời miền Bắc

Khi nhắc đến những điểm du lịch miền Bắc trong một ngày, không thể bỏ qua vẻ đẹp tuyệt vời của Tam Đảo - Vĩnh Phúc. Được gọi là "Ngọc ngà của miền Bắc", Tam Đảo sở hữu không chỉ khí hậu mát mẻ mà còn có phong cảnh thơ mộng, độc đáo. Dù mùa đông hay mùa hè, Tam Đảo luôn thu hút mọi du khách tới thưởng thức. [caption id="attachment_825" align="aligncenter" width="1024"]Vẻ thơ mộng của Đà lạt Miền Bắc Vẻ thơ mộng của Đà lạt Miền Bắc[/caption] Cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, việc di chuyển đến Tam Đảo rất thuận tiện, điều này làm cho nơi đây trở thành điểm đến ưa thích của đông đảo du khách. Mùa hè, Tam Đảo là nơi lý tưởng để trốn nóng, trong khi mùa đông, cảnh sắc xung quanh chìm trong sương mù, tạo nên một bầu không khí lãng mạn. Trong một ngày du lịch tại Tam Đảo, bạn đã có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng như thác Bạc, nhà thờ đá, tháp truyền hình và hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên. Không chỉ thưởng thức cảnh đẹp, bạn còn được thỏa thích nếm các món ăn đặc trưng như ngọn su su, thịt gà đồi, thịt lợn mán, măng rừng và cá bống suối, tạo nên trải nghiệm ẩm thực độc đáo của vùng đất này.

Tràng An - Ninh BìnhDi sản thiên nhiên miền Bắc thuần khiết

Chào mừng đến với hành trình du lịch miền Bắc 1 ngày đầy hấp dẫn! Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch view đẹp và thú vị, thì hãy thử Tràng An - Ninh Bình, một lựa chọn tuyệt vời. Khu danh thắng Tràng An nằm ở tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy trong vòng 2 giờ. [caption id="attachment_826" align="aligncenter" width="768"]Tràng An Ninh Bình địa điểm không thể bỏ qua khi đến Miền Bắc Tràng An Ninh Bình địa điểm không thể bỏ qua khi đến Miền Bắc[/caption] Tràng An là một điểm đến bí ẩn, nơi lưu giữ nét đẹp bình lặng từ địa chất đến thiên nhiên. Năm 2014, UNESCO đã công nhận Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đây chắc chắn là địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày tuyệt nhất mà bạn không thể bỏ qua. [caption id="attachment_827" align="aligncenter" width="1024"]Tràng An Ninh Bình Tràng An Ninh Bình[/caption] Tràng An với những núi non hùng vĩ và những con suối uốn lượn xung quanh tạo nên vẻ đẹp kỳ thú. Hàng loạt hang động huyền bí và thung lũng hoang sơ thêm phần lôi cuốn cho thiên nhiên nơi đây. Theo kinh nghiệm của những tín đồ yêu thích du lịch, hãy tham gia cuộc hành trình thuyền thưởng ngoạn để khám phá toàn bộ vẻ đẹp của Tràng An. Trên chiếc thuyền nhỏ, bạn sẽ trải qua cuộc hành trình đầy hứng thú, khám phá những hang động và non nước tuyệt đẹp, đủ để hút hồn du khách và làm say lòng các cô nàng mê sống ảo. Ngoài Tràng An, Ninh Bình còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như vườn chim Thung Nham, chùa Bái Đính, đền Trình, Tam Cốc – Bích Động... Bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch 1 ngày đầy thú vị và tiết kiệm bằng cách kết hợp nhiều địa điểm này vào hành trình của mình.

Vịnh Hạ Long - Đỉnh cao du lịch miền Bắc

Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên miền Bắc không gì sánh bằng. Trong vòng một ngày ngắn ngủi, bạn sẽ được trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời và thưởng thức hương vị đặc trưng của vùng đất này. [caption id="attachment_828" align="aligncenter" width="1024"]Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long[/caption] Khám phá hệ thống hang động và những hòn đảo nổi tiếng trên vịnh Hạ Long như: đảo Ti Tốp, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, đảo Soi Sim, hòn Trống Mái... Mỗi địa điểm mang theo những câu chuyện đầy hấp dẫn, quyến rũ mọi bước chân du khách. [caption id="attachment_829" align="aligncenter" width="1024"]Vui chơi tại Hạ Long Bay Vui chơi tại Hạ Long Bay[/caption] Ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, bạn còn có cơ hội trải nghiệm kayak và khám phá cuộc sống của ngư dân tại làng chài, cùng thưởng thức hải sản tươi ngon ngay trên tàu. Không chỉ trên biển, bạn cũng có thể khám phá những công trình độc đáo trên đất liền như: bảo tàng - thư viện Quảng Ninh, chợ cá Hòn Gai, và phố cổ Bãi Cháy. [caption id="attachment_830" align="aligncenter" width="1024"]Trải nghiệm kayak tại Vịnh Hạ Long Trải nghiệm kayak tại Vịnh Hạ Long[/caption] Với vô số cảnh đẹp và hoạt động vui chơi hấp dẫn, Hạ Long sẽ làm bạn mãn nhãn. Nếu một ngày chưa đủ để khám phá hết vẻ đẹp này, bạn có thể đặt phòng và tiếp tục hành trình khám phá Hạ Long Bay nhé.

Cát Bà - Hải PhòngKhám phá hòn đảo thần tiên miền Bắc

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch miền Bắc với chi phí tiết kiệm, thì Cát Bà là một lựa chọn hoàn hảo trong danh sách của bạn. Mặc dù là khu du lịch nghỉ dưỡng lâu đời, nhưng Cát Bà vẫn giữ được vẻ hoang sơ độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được thả mình trên những bãi cát dài trắng mịn, nằm dưới làn nước biển xanh mát và nghe tiếng sóng biển rì rào, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn. [caption id="attachment_831" align="aligncenter" width="1024"]Cát Bà Hải Phòng Cát Bà Hải Phòng[/caption] Cát Bà nằm cách thành phố Hải Phòng khoảng 60km, là điểm đến phổ biến dành cho du khách trong những ngày cuối tuần hay một chuyến du lịch 1 ngày ngắn ngủi. Ngoài ra, đảo Cát Bà cũng thu hút nhiều người yêu thích du lịch 2 ngày 1 đêm bởi vẻ đẹp và hoạt động phong phú mà nơi đây mang lại. Hãy không bỏ lỡ những hoạt động thú vị như thăm vịnh Lan Hạ, khám phá đảo Khỉ, chèo thuyền kayak, tham quan làng chài Cái Bèo và vườn quốc gia Cát Bà. Sau chuyến phiêu lưu, thưởng thức những đặc sản biển trứ danh như tu hài hấp, bề bề rang muối, sam xào xả ớt, hay ghẹ xanh hấp và mực nướng để tái tạo năng lượng. Với phong cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn và đa dạng các món ăn ngon, Cát Bà thực sự xứng đáng để bạn ghé thăm nếu muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch miền Bắc lý tưởng trong 1 ngày.

Mộc Châu - Sơn LaNét đẹp dịu dàng trong mắt người du khách

Mộc Châu Sơn La - mảnh đất phía Đông Nam tỉnh Sơn La, không chỉ dành cho các chuyến du lịch dài như 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Nếu bạn biết sắp xếp lịch trình di chuyển, 1 ngày ngắn ngủi cũng đủ để thăm thú trọn vẹn cảnh vật nơi đây. [caption id="attachment_833" align="aligncenter" width="682"]Du lịch Mộc Châu Sơn La Du lịch Mộc Châu Sơn La[/caption] Cách Hà Nội khoảng 300km, Mộc Châu mang trong mình những đặc trưng khí hậu nhiệt đới, với 4 mùa rõ rệt. Mùa hè có lượng mưa lớn và nhiệt độ cao, trong khi mùa đông mang đến cái lạnh rét và sương muối. Trong những ngày rét đậm, Mộc Châu còn xuất hiện băng tuyết, thu hút nhiều dân phượt chính hiệu. [caption id="attachment_834" align="aligncenter" width="768"]Vẽ đẹp say đắm lòng người tại mộc châu Vẽ đẹp say đắm lòng người tại mộc châu[/caption] Nổi tiếng với cánh đồng chè miên man, Mộc Châu luôn trưng dụng vẻ đẹp độc đáo mỗi mùa. Mùa đông, ruộm vàng hoa cải nở rực rỡ, còn đầu xuân, mận trắng bừng nở trên những cánh đồng. Du lịch Mộc Châu, bạn sẽ thăm bản Pà Cò, bản Pa Phách, và ngắm đồi chè tại nông trường Mộc Châu. Đảm bảo sau chuyến đi này, bạn sẽ tự hào sở hữu vô số bức ảnh check-in thú vị.

Mẫu Sơn - Lạng SơnKhám phá điểm đến huyền bí miền Bắc

Nằm ở tỉnh Lạng Sơn, đỉnh Mẫu Sơn mang đến không khí trong lành, tươi mát, và không có khói bụi. Đây là một vùng đất từng được thực dân Pháp khai phá, xây dựng những biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp. Ngày nay, khi đến Mẫu Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật núi rừng tự nhiên hùng vĩ. [caption id="attachment_835" align="aligncenter" width="1024"]Du lịch Mẫu Sơn - Sơn La Du lịch Mẫu Sơn - Sơn La[/caption] Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, đỉnh Mẫu Sơn quanh năm được bao phủ bởi mây mù. Đặc biệt vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C, tạo nên băng tuyết rất thu hút đông đảo du khách. [caption id="attachment_836" align="aligncenter" width="768"]Check in tại Mẫu Sơn Check in tại Mẫu Sơn[/caption] Khi du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm thắng cảnh nổi tiếng khác như: thung lũng Bắc Sơn, chùa Tam Thanh Lạng Sơn, Bắc Xa, thác Đăng Mò, núi Tô Thị, suối Long Đầu, đền mẫu Đồng Đăng, ải Chi Lăng, và núi Mặt Quỷ. Tùy theo thời gian có sẵn, nếu hạn chế thời gian, du khách có thể tận hưởng ngắm cảnh đẹp của Mẫu Sơn trong chuyến du lịch 1 ngày.

Vườn quốc gia Cúc PhươngHành trình khám phá thiên nhiên bí ẩn

Vườn quốc gia Cúc Phương, tọa lạc ở giáp ranh giữa ba tỉnh Ninh Bình - Hòa Bình - Thanh Hóa, là một khu bảo tồn thiên nhiên hấp dẫn thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, tìm hiểu và khám phá. Khí hậu tại đây mang nét đặc trưng của vùng gió mùa. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cúc Phương là từ tháng 2 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang dã, bắt gặp nhiều loài động vật quý như: gà lôi, khướu đá hoa, cắt bụng trắng... Đặc biệt, cuối tháng 4 và đầu tháng 5, Cúc Phương trở nên lộng lẫy với hàng ngàn đàn bướm trắng bay lượn. Tất cả cùng tạo nên một khung cảnh nên thơ và tuyệt đẹp. [caption id="attachment_837" align="aligncenter" width="700"]Vườn Quốc Gia Cúc Phương Vườn Quốc Gia Cúc Phương[/caption] Cúc Phương là địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày mà rất nhiều khách du lịch thủ đô lựa chọn. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy để tiết kiệm chi phí và phù hợp với lịch trình của bạn. Bắt đầu từ buổi sáng, khi đến Cúc Phương khoảng 8 giờ sáng, bạn có thể tham quan khu vực cổng vào. Sau đó, tận hưởng bữa trưa với những món đặc sản độc đáo của vùng này để nạp năng lượng cho buổi chiều sôi động. Trong buổi chiều, bạn có thể thuê xe đạp để khám phá các địa điểm trong rừng, thăm động Người Xưa. Tiếp theo, hãy tiến vào trung tâm để ngắm cây Chò ngàn năm và thăm trung tâm bảo tồn rùa, cứu hộ linh trưởng. Cuối cùng, tham quan khu bảo tồn Vân Long trước khi trở về Hà Nội, kết thúc một chuyến đi đáng nhớ tại Cúc Phương.

Mai Châu - Hòa BìnhHòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 140km, thung lũng Mai Châu Hòa Bình là một điểm đến thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm. Mai Châu ghi điểm với những cánh đồng e ấp và mang trong mình văn hóa đa dạng cùng nhiều món ăn độc đáo. [caption id="attachment_838" align="aligncenter" width="760"]Mai Châu Hòa Bình non nước hữu tình Mai Châu Hòa Bình non nước hữu tình[/caption] Trong hành trình khám phá Mai Châu, các địa điểm mà du khách nhất định phải ghé thăm bao gồm: bản Lác, bản Nhót, Pom Coong, bản Văn, hang Mỏ Luông, hang Kia, hang Chiều hoặc Ba... Để trọn vẹn thưởng thức vẻ đẹp của nơi này, du khách nên thuê dịch vụ xe đạp để dạo quanh các bản làng. Đừng quên thuê trang phục của người Mông hoặc người Mường để có những bức ảnh "sống ảo" độc đáo và đặc biệt.

Chùa Tam Chúc Hà Nam - Thiền sư với đỉnh núi và lòng hồ

Tam Chúc hiện nay được coi là quần thể du lịch tâm linh hàng đầu miền Bắc. Nằm tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, ngôi chùa này gây ấn tượng với sự bề thế và diện tích lớn nhất Việt Nam. [caption id="attachment_839" align="aligncenter" width="700"]Vẻ đẹp thiên liên tại chùa Tam Chúc Vẻ đẹp thiên liên tại chùa Tam Chúc[/caption] Khung cảnh tại chùa Tam Chúc cũng đẹp nên thơ, với hồ Lục Nhạc rộng lớn phía trước và núi Thất Tình bình dị phía sau. Dân gian tin rằng, Tam Chúc có vẻ đẹp quyến rũ suốt cả bốn mùa, nhưng có lẽ mùa đông là thời điểm đẹp nhất. Hồ trầm mặc, sương mờ bao phủ, tạo cảm giác mênh mông và bình lặng khó tả.

Tà Xùa - Sơn LaVùng đất đầy mê hoặc giữa núi rừng bao la

Nếu bạn đã cảm thấy chán chường cuộc sống ồn ào và náo nhiệt ở thành thị, hãy tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc thông qua chuyến đi trải nghiệm tới Tà Xùa - một thiên đường thần tiên ở dưới chân trời. Tà Xùa nằm tại rẻo vùng cao huyện Bắc Yên, giáp ranh với huyện Trạm Tấu, Yên Bái và huyện Bắc Yên, Sơn La. Nơi này nổi tiếng với mây mù bao phủ, thu hút rất đông du khách yêu thích khám phá thiên nhiên. [caption id="attachment_840" align="aligncenter" width="960"]Tà Xùa - Sơn La Tà Xùa - Sơn La[/caption] Thời điểm tốt nhất để săn mây tại Tà Xùa là từ tháng 1 đến tháng 3. Thung lũng được phủ bởi mây mù, sương trắng xóa, tạo ra một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Những địa điểm mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Tà Xùa bao gồm: Sông lưng khủng long Háng Đồng, Mỏm đá đầu rùa, Rừng nguyên sinh quốc gia, Cây táo mèo cô đơn ở ngã ba Xím Vàng... Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê hồn, khi đến Tà Xùa, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo và đậm đà bản sắc văn hóa của người bản địa. Cháo mắc nhung, Thịt muối chua, Thịt trâu gác bếp, Nậm pịa, Nộm da trâu, Cơm cẩm nướng ống tre... chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn. Dù có nhiều điểm du lịch nhưng khoảng cách giữa chúng khá gần nhau, không mất nhiều thời gian di chuyển. Do đó, Tà Xùa chính là điểm đến du lịch miền Bắc trong 1 ngày lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Biển Đồ Sơn - Một ngày thú vị tại bờ biển miền Bắc

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20km về hướng Đông Nam, Đồ Sơn là một điểm đến biển hấp dẫn thu hút đông đảo du khách. Bãi biển ở đây thật đẹp, với cát trắng mịn, sạch sẽ và các dịch vụ tiện nghi, hoạt động vui chơi giải trí phong phú để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. [caption id="attachment_841" align="aligncenter" width="700"]Biển Đồ Sơn Biển Đồ Sơn[/caption] Không chỉ thưởng thức tắm biển và ngắm cảnh thiên nhiên, du lịch Đồ Sơn còn cung cấp những trải nghiệm đặc biệt. Bạn có thể đến đảo Hòn Dấu để thăm đền thờ Nam Hải Thần Vương và ngọn hải đăng, hay đến suối Rồng để tận hưởng vị mát lành của dòng nước rỉ ra từ khe đá. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Dinh Bảo Đại - một công trình độc đáo kiến trúc Pháp nằm trên đỉnh đồi cao... Và đương nhiên, khi đi du lịch Đồ Sơn, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo như nộm sứa, bánh cuốn nhân tôm, bánh đa cua... Đây là những món ăn đặc trưng của vùng biển, mang hương vị độc đáo và được du khách gần xa yêu thích.

Thác Bản Giốc - Khám phá điểm đến kỳ thú miền Bắc

Cao Bằng, vùng nước non xinh đẹp ở Đông Bắc Việt Nam, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm bởi hoang sơ và hùng vĩ của cảnh quan. Một điểm đến không thể bỏ qua là thác Bản Giốc, nằm tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, gần biên giới Việt-Trung. Tới đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thơ mộng và kỳ vĩ của cảnh quan. [caption id="attachment_842" align="aligncenter" width="1024"]Thác Bản Giốc Cao Bằng Thác Bản Giốc Cao Bằng[/caption] Thác Bản Giốc được mô tả như một tấm lụa trắng mềm mại, vươn lên giữa cánh rừng xanh mướt. Dòng nước không chảy thẳng xuống mà tạo thành những bậc thang trắng xóa, tạo nên cảnh tượng vô cùng độc đáo. Thời điểm thích hợp nhất để thăm thác Bản Giốc là từ tháng 6 đến tháng 9, mùa mưa với dòng chảy mạnh mẽ hơn. Nhưng vào mùa khô, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn dòng sông Quây Sơn màu xanh ngọc trong lành, cùng với những cánh đồng lúa chín. Cảnh tượng này tạo nên bức tranh bình yên và thơ mộng. Trong chuyến du lịch Cao Bằng trong 1 ngày, bạn nên ghé thăm thác Bản Giốc vào buổi sáng. Sau đó, có thể khám phá các địa điểm lân cận như chùa Phật Tích Trúc Lâm, hồ Thang Hen, hang Pác Bó - suối Lê Nin, động Ngườm Ngao, làng Phúc Sen, đèo Mã Phục... Đừng quên thưởng thức những đặc sản núi rừng Tây Bắc như cá trầm hương nướng, vịt quay 7 vị, bánh khảo, bánh trứng kiến...

Làng cổ Đường LâmHành trình trở về quá khứ miền Bắc

Đối với những tâm hồn trẻ yêu thích khám phá và yên bình của làng quê Việt Nam, làng cổ Đường Lâm đã trở thành một địa điểm thân thuộc. [caption id="attachment_843" align="aligncenter" width="700"]Làng cổ Đường Lâm Làng cổ Đường Lâm[/caption] Đường Lâm là một làng cổ lâu đời, nằm cách Hà Nội hơn 40km về phía Tây, thuộc thị xã Sơn Tây. Đây là một cổ trấn giữ nguyên những nét đặc trưng của làng Việt, như cây đa bóng mát, bến nước xanh biếc, sân đình trầm mặc... Các ngôi nhà cổ xinh đẹp trong làng gắn kết bởi những phong tục tập quán đã tồn tại hàng trăm năm mà vẫn giữ nguyên đến ngày nay. Đây cũng là vùng đất sinh ra hai vị vua vĩ đại là Phùng Hưng và Ngô Quyền. Đến làng cổ Đường Lâm, du khách sẽ được thảnh thơi tham quan, chiêm ngưỡng khung cảnh tươi đẹp và trải nghiệm phong vị đặc trưng của làng quê Việt, như ngắm cổng làng Mông Phụ đã tồn tại hơn 1000 năm, thăm những ngôi nhà cổ lịch sử và thưởng thức món chè lam và nước vối nóng đậm đà hương vị. Với vị trí gần Hà Nội và các tuyến xe buýt thuận tiện, Đường Lâm trở thành địa điểm du lịch miền Bắc ưa thích của nhiều bạn trẻ. Nơi đây là hồi ức về văn hóa ngàn năm của dân tộc Việt, với vô số nét đẹp độc đáo từ phong cảnh tới văn hóa và ẩm thực miền Bắc.

Biển Trà Cổ - Nơi lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc miền Bắc mùa hè

Trà Cổ - hòn đảo nằm ở cực Đông của Tổ quốc, cách thành phố Móng Cái chỉ tầm 8km, là một điểm đến đầy quyến rũ với thiên nhiên thơ mộng, biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Chính vì thế, nơi này thường được gọi là "thiên đường biển lãng mạn nhất Việt Nam". [caption id="attachment_844" align="aligncenter" width="700"]Biển Trà Cổ Biển Trà Cổ[/caption] Trà Cổ có phong cảnh tuyệt đẹp với rừng dương ngút ngàn và những bãi tắm trải dài cực kỳ đẹp mắt. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình và sự hoang sơ hiếm thấy. Dù Trà Cổ chưa bị khai thác quá mạnh vẫn giữ được vẻ hoang sơ và thơ mộng đặc trưng. Với một ngày cuối tuần, bạn có thể thỏa sức khám phá bãi biển Trà Cổ, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, và thăm bãi Đá Đen. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm mũi Sa Vĩ - địa điểm đánh dấu nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam, mang đầy ý nghĩa lịch sử. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá chợ trung tâm Móng Cái náo nhiệt, chợ cửa khẩu độc đáo và tham quan các điểm tâm linh như đình Trà Cổ và nhà thờ Trà Cổ. Trên đây là Top 15 địa điểm du lịch Miền Bắc hấp dẫn và chi tiết nhất mà Dulichfree muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng các thông tin kể trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch tại Miền Bắc trọn vẹn nhất nhé! https://dulichfree.com/du-lich-mien-bac/?feed_id=6467&_unique_id=66b97e289aa2a
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn