Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng - Khám phá vẻ đẹp trường tồn

Khi khám phá Đà Nẵng, du khách sẽ không chỉ được đắm chìm trong vẻ đẹp tuyệt vời của những bãi biển đã tạo nên "danh tiếng" cho thành phố biển năng động này, mà còn có cơ hội thưởng thức những cây cầu kết nối hai bờ sông Hàn với sự sôi động. Một trong những cây cầu đáng chú ý là cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng, một biểu tượng không thể thiếu của vùng đất này. Cùng Du Lịch Free tìm hiểu chi tiết cây cầu này qua bài viết dưới đây nhé! [caption id="attachment_1673" align="aligncenter" width="800"]Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng[/caption]

Đôi nét về Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi ở Đà Nẵng, một công trình xây dựng vượt thời gian, chứa đựng trong mình những dấu ấn lịch sử và sự thay đổi của thành phố. Dự án này được bắt đầu vào những năm 1960 bởi hãng thầu RMK của Mỹ và hoàn thành vào năm 1965. Trước đây, cây cầu này được biết đến với tên gọi Jean de Lattre de Tassigny, tên của một tướng người Pháp. Sau năm 1975, để tôn vinh anh hùng kháng chiến Nguyễn Văn Trỗi, cầu đã được đổi tên. [caption id="attachment_1674" align="aligncenter" width="800"]Cầu Nguyễn Văn Trỗi từ xưa Cầu Nguyễn Văn Trỗi từ xưa[/caption] Là dấu mốc lịch sử, cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua dòng sông Hàn là cây cầu đầu tiên kết nối hai bờ, gắn kết những kỉ niệm và sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Thế hệ sau thế hệ, người dân đã trải qua cuộc sống hàng ngày trên cầu này, từ thời kì thống nhất đất nước cho đến khi Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng và hiện đại. Hôm nay, cầu Nguyễn Văn Trỗi vẫn đứng vững, nhưng vai trò của nó đã thay đổi. [caption id="attachment_1675" align="aligncenter" width="800"]Cầu dành cho người đi bộ đầu tiên ở Việt Nam Cầu dành cho người đi bộ đầu tiên ở Việt Nam[/caption] Dưới sự xuất hiện của những cây cầu hiện đại hơn, cầu Nguyễn Văn Trỗi không còn là tuyến giao thông chính của thành phố. Vào ngày 29/3/2013, cầu đã chính thức chấm dứt việc phục vụ cho xe cộ và được chuyển đổi thành cầu dành cho người đi bộ. Điều này đã mở ra cơ hội mới, biến cầu thành một điểm đến du lịch thu hút đặc biệt cho giới trẻ, các du khách và nhiếp ảnh gia. Họ đến đây để thưởng thức khung cảnh đẹp và bắt trọn những khoảnh khắc lãng mạn.

Xem ngay: Cẩm nang khám phá Cầu Rồng Đà Nẵng Từ A-Z

Cầu Nguyễn Văn Trỗi ở đâu tại Đà Nẵng?

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là dự án cầu ban đầu vượt qua dòng sông Hàn, nằm tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Vị trí của nó nằm tại trung tâm thành phố, kết nối một cách gần gũi với những tuyến đường chính của Đà Nẵng như đường 2 Tháng 9, đường Duy Tân, và Ngô Quyền,...

Hướng dẫn đường đến Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng đơn giản nhất

Vị trí tại trung tâm thành phố mang lại sự thuận lợi cho việc di chuyển tới đây. Tuỳ thuộc vào điểm khởi hành, có nhiều tùy chọn hướng đi hợp lý. [caption id="attachment_1676" align="aligncenter" width="800"]Cầu Nguyễn Văn Trỗi Về Đêm Cầu Nguyễn Văn Trỗi Về Đêm[/caption]
  • Nếu bạn đến từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, hãy đi theo hướng đường Duy Tân. Khi đến cầu vượt Trần Thị Lý, tiếp tục đi thẳng khoảng 1km là tới cầu Nguyễn Văn Trỗi.
  • Đối với những người đang tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng, hãy lựa chọn đường Phan Tứ và rẽ phải tại đường Ngũ Hành Sơn - đường Trần Thị Lý. Cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm ngay bên cạnh khu vực chân cầu Trần Thị Lý. Bạn có thể chọn đi từ phía này hoặc từ phía bên kia cầu, cả hai đều là lựa chọn hợp lý.

Xem ngay: Kinh nghiệm khám phá Cầu Vàng Đà Nẵng Siêu hấp dẫn

Điểm mặt các trải nghiệm khó quên tại Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng

Khám phá kiến trúc đặc biệt của cầu Nguyễn Văn Trỗi ở Đà Nẵng

Nhìn từ xa, cầu Nguyễn Văn Trỗi tại Đà Nẵng tạo nên một hình ảnh nổi bật trên dòng sông Hàn, thu hút bởi vẻ ngoại hình sặc sỡ với màu sắc vàng rực rỡ. Đây là một trong những ít cây cầu tại Việt Nam có kiến trúc vòm được xây dựng bằng các khung thép poni. Khu vực quận Sơn Trà cũng sở hữu nhiều bảo tàng độc đáo tại Đà Nẵng, cùng với những góc tạo dáng sống ảo độc đáo. [caption id="attachment_1677" align="aligncenter" width="800"]Khám phá kiến trúc đặc biệt của cầu Nguyễn Văn Trỗi ở Đà Nẵng Khám phá kiến trúc đặc biệt của cầu Nguyễn Văn Trỗi ở Đà Nẵng[/caption] Từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cho đến nay, cầu Nguyễn Văn Trỗi tại Đà Nẵng đã trải qua hai giai đoạn trùng tu vào năm 1978 và 1996, nhằm tăng cường cấu trúc của cầu bằng bê tông cốt thép. Thiết kế đặc biệt cho phép cầu này có khả năng nâng lên để các tàu thuyền bên dưới có thể qua lại. Cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm bắc ngang sông Hàn, nối kết hai bờ Tây và Đông. Với chiều dài 500m và 14 nhịp cầu, tại cầu này còn có hệ thống đèn chiếu sáng tinh tế, tạo nên cảnh quan lấp lánh và thần tiên vào ban đêm.

Check-in sống ảo tại cầu Nguyễn Văn Trỗi

[caption id="attachment_1678" align="aligncenter" width="800"]Check-in sống ảo tại cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng Check-in sống ảo tại cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng[/caption] Ngày nay, Sông Hàn đã được kết nối bởi nhiều cây cầu mới mang vẻ đẹp lớn và hiện đại. Mặc dù vậy, trong hành trình du lịch tại Đà Nẵng, có không ít du khách vẫn ưa thích tạo dấu ấn tại cầu Nguyễn Văn Trỗi - nơi mang đến những khoảnh khắc tĩnh lặng và yên bình. Tại đây, họ có thể thả mình ngắm nhìn sông Hàn và trung tâm thành phố mà không bị làm phiền bởi dòng xe đông đúc qua lại. Cây cầu mang nét cổ kính, đánh dấu thời gian đã trở thành lễ điểm cho những bức ảnh tuyệt đẹp về Đà Nẵng - như những tấm tranh sơn dầu, mang đầy lãng mạn và mộng mơ.

Xem ngay: Điểm danh 7 cây Cầu Đà Nẵng Với kiến trúc độc đáo

Cùng bạn bè đàn ca tại cầu Nguyễn Văn Trỗi

[caption id="attachment_1679" align="aligncenter" width="800"]Cùng bạn bè đàn ca tại cầu Nguyễn Văn Trỗi Cùng bạn bè đàn ca tại cầu Nguyễn Văn Trỗi[/caption] Khi những người bạn thân tập trung tại cầu Nguyễn Văn Trỗi, là lúc những giai điệu đàn ca vang lên, hòa quyện với cảnh sông Hàn lãng mạn, tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ. Đàn ca vang lên như làn gió nhẹ, mang theo những tiếng cười và niềm vui, làm cho buổi gặp gỡ thêm phần ấm áp và đáng nhớ. Chắc chắn, cùng bạn bè đàn ca tại cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ là một trải nghiệm khó quên tại đây.

Ngắm nhìn sông Hàn và các cây cầu vào ban đêm từ cầu Nguyễn Văn Trỗi

[caption id="attachment_1680" align="aligncenter" width="800"]Ngắm nhìn sông Hàn và các cây cầu vào ban đêm từ cầu Nguyễn Văn Trỗi Ngắm nhìn sông Hàn và các cây cầu vào ban đêm từ cầu Nguyễn Văn Trỗi[/caption] Việc ngắm nhìn sông Hàn và các cây cầu vào ban đêm từ cầu Nguyễn Văn Trỗi đưa bạn vào một thế giới khác, nơi ánh sáng và bóng tối tạo nên một bản hòa nhạc độc đáo. Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp đa dạng của Đà Nẵng qua các góc nhìn khác nhau.

Đi dạo tận hưởng không khí trong lành trên cầu Nguyễn Văn Trỗi

[caption id="attachment_1681" align="aligncenter" width="800"]Đi dạo tận hưởng không khí trong lành trên cầu Nguyễn Văn Trỗi Đi dạo tận hưởng không khí trong lành trên cầu Nguyễn Văn Trỗi[/caption] Đi dạo trên cầu Nguyễn Văn Trỗi là cơ hội để bạn thoát khỏi nhịp sống hối hả và thư thái tâm hồn. Gió nhẹ thoảng qua, mang theo hương thơm biển và tiếng sóng xa xa. Những khoảnh khắc yên bình khi bạn đứng đó, ngắm nhìn những ánh đèn lung linh trên mặt nước sông, làm tan biến mọi căng thẳng trong tâm trí.

Bật mí các lưu ý khi khám phá cầu Nguyễn Văn Trỗi

Lựa chọn thời gian: Để thưởng thức tốt nhất vẻ đẹp của cầu Nguyễn Văn Trỗi, hãy cân nhắc thời gian đi lại. Mặc dù cả ngày và ban đêm đều tạo ra những trải nghiệm riêng, nhưng buổi hoàng hôn và ban đêm thường mang đến không gian ánh sáng độc đáo và lãng mạn. [caption id="attachment_1682" align="aligncenter" width="800"]các lưu ý khi khám phá cầu Nguyễn Văn Trỗi các lưu ý khi khám phá cầu Nguyễn Văn Trỗi[/caption] Áo mưa và nắng: Thời tiết ở Đà Nẵng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Hãy luôn mang theo áo mưa hoặc nắng để không bị ảnh hưởng khi thời tiết thay đổi đột ngột. Giày thoải mái: Đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi cần một đôi giày thoải mái. Sẽ thú vị hơn nếu bạn có thể thoải mái dạo chơi và ngắm cảnh mà không cảm thấy mệt mỏi. Thẻ nhớ và pin đầy đủ: Nếu bạn muốn chụp ảnh hoặc quay video, hãy đảm bảo rằng thẻ nhớ và pin của điện thoại hoặc máy ảnh đầy đủ để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp. [caption id="attachment_1683" align="aligncenter" width="800"]Check-in cực ảo tại cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng Check-in cực ảo tại cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng[/caption] Thưởng thức ẩm thực địa phương: Khi đã thỏa mãn với việc khám phá, hãy thử những món ăn địa phương tại các quán xung quanh cầu để thêm phần trải nghiệm đặc biệt. Lưu lại kỷ niệm: Đừng quên chụp những bức ảnh để lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời tại cầu Nguyễn Văn Trỗi. Trên đây là những trải nghiệm tại cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng mà Dulichfree muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng các gợi ý về các trải nghiệm tại đây sẽ giúp cho các bạn cùng với bạn bè của mình có một trải nghiệm tuyệt vời tại đây nhé! https://dulichfree.com/cau-nguyen-van-troi-da-nang/?feed_id=10902&_unique_id=66ecad53184cc
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn