Ghềnh Bàng Đà Nẵng - Nơi để thoát khỏi cuộc sống bộn bề và tìm lại bình yên

Ghềnh Bàng Đà Nẵng - viên ngọc quý ẩn mình giữa bán đảo Sơn Trà, đang dần trở thành điểm đến yêu thích của những tâm hồn ưa khám phá. Với những bãi đá nhấp nhô, làn nước trong xanh và hệ sinh thái biển đa dạng, Ghềnh Bàng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng Du Lịch Free khám phá vẻ đẹp hoang sơ này và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè nhé! [caption id="attachment_720" align="aligncenter" width="600"]Du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng Du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng[/caption]

Đôi nét về Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Địa điểm Ghềnh Bàng nằm ở đâu Đà Nẵng?

Ghềnh Bàng, hay còn được biết đến với tên Ghềnh Bàng Sơn Trà, nằm tại Bãi Bụt và Bãi Chẹ trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, với khoảng cách khoảng 20km so với trung tâm thành phố. Để trải nghiệm cảm giác "phượt", bạn có thể thuê xe máy để khám phá nơi đây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hoặc đi cùng một nhóm lớn, việc thuê taxi sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Ghềnh Bàng Sơn Trà sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị với cảnh quan hoang sơ và biển xanh tuyệt đẹp. [caption id="attachment_721" align="aligncenter" width="700"]Ghềnh Bàng thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà Ghềnh Bàng thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà[/caption] Ghềnh Bàng không được sử dụng cho mục đích khai thác du lịch Đà Nẵng, vì vậy bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào mà không phải trả bất kỳ khoản phí tham quan nào. Tuy nhiên, để có một chuyến đi thú vị và tránh gặp phải bất cứ sự cố nào, bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết, đồ ăn uống và nước uống, vì Ghềnh Bàng không có hàng quán phục vụ. Hơn nữa, để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên đẹp của nơi này, bạn cần giữ gìn vệ sinh chung và tránh xả rác bừa bãi. Một chuyến đi đến Ghềnh Bàng sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm đầy ý nghĩa và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Xem ngay: TOP 20+ Bãi Biển Đà Nẵng Không thể bỏ qua

Hướng dẫn đường lên đến Ghềnh Bàng đơn giản và thuận tiện nhất 

Vì Đà Nẵng là một thành phố du lịch nên việc di chuyển đến Ghềnh Bàng - một trong những điểm phượt Đà Nẵng đẹp nhất - là rất dễ dàng. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi theo đường Võ Nguyên Giáp và đường Hoàng Sa để đến bán đảo Sơn Trà, nơi nằm Ghềnh Bàng. Đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thành phố, cho phép bạn vừa di chuyển vừa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Sau khi đến bán đảo Sơn Trà, bạn có thể gửi xe và bắt đầu hành trình bộ đến Ghềnh Bàng. Đoạn đường này có chiều dài khoảng 1km, đòi hỏi bạn phải băng qua rừng với nhiều dốc đứng và đá ngầm. Trong quá trình di chuyển, bạn nên bám chắc vào cây cối 2 bên đường để tránh trượt ngã. Tuy nhiên, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp bởi bờ biển Ghềnh Bàng tuyệt đẹp như trời Tây hiện ra trước mắt. Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho những người phiêu lưu, đam mê khám phá. Hãy tranh thủ ngắm cảnh và chụp những bức hình phong cảnh đẹp nhất để lưu giữ lại kỷ niệm tuyệt vời đó.

Thời điểm du lịch Ghềnh Bàng Sơn Trà thích hợp nhất 

Biết được thời điểm thích hợp để đến tham quan Ghềnh Bàng Đà Nẵng sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị và chụp những bức hình đẹp nhất.

Thời điểm trải nghiệm Ghềnh Bảng Sơn Trà trong Năm

[caption id="attachment_722" align="aligncenter" width="700"]Thời điểm du lịch Ghềnh Bàng trong Năm Thời điểm du lịch Ghềnh Bàng trong Năm[/caption] Thời tiết là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến Ghềnh Bàng Đà Nẵng và cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn khi đến tham quan nơi đây. Vì vậy, khi lên kế hoạch du lịch đến đây, bạn nên chú ý đến vấn đề thời tiết. Thành phố Đà Nẵng thường chia thành hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 2 và kéo dài đến tháng 8, với tiết trời nắng và ít mưa gió, biển trở nên yên tĩnh. Trong khi đó, mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 1 của năm mới, với bầu trời âm u, biển động và gió mạnh, thời tiết có nhiệt độ thấp. Hãy chọn thời điểm thích hợp để đến Ghềnh Bàng Đà Nẵng và tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời tại địa điểm này.

Xem ngay: Review chi tiết Bãi Biển Bắc Mỹ An có gì hấp dẫn?

Thời điểm trải nghiệm Ghềnh Bàng trong ngày

Ghềnh Bàng được xem là đẹp xuất sắc vào mọi thời điểm trong ngày, do đó, du khách có thể đến thăm nơi đây vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, đặc biệt hấp dẫn nhất vẫn là vào lúc sáng sớm và hoàng hôn buông, khi bờ biển chìm trong một khung cảnh hữu tình. Đó chính là thời điểm tuyệt vời để bạn thoải mái tạo dáng và chụp những bức hình đẹp nhất. Ghềnh Bàng sẽ là một background cực xịn cho những bức hình đầy phong cách và ấn tượng. Hãy đến Ghềnh Bàng vào những thời điểm đó và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc hành trình của bạn. [caption id="attachment_723" align="aligncenter" width="700"]Thời điểm du lịch Ghềnh Bàng trong ngày Thời điểm du lịch Ghềnh Bàng trong ngày[/caption] Khi đi du lịch Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng, bạn nên lên kế hoạch vào mùa khô. Điều này không chỉ đảm bảo thời tiết tốt để trải nghiệm các hoạt động thú vị, mà còn tạo điều kiện tuyệt vời cho việc khám phá các địa danh khác của Đà Nẵng. Hãy sắp xếp thời gian của mình sao cho có thể tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm đặc biệt tại Ghềnh Bàng và khám phá những điểm đến thú vị khác của thành phố Đà Nẵng.

Điểm danh những trải nghiệm không thể cưỡng lại khi du lịch tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Chụp hình sống ảo với "View" cực "U Mê"

[caption id="attachment_724" align="aligncenter" width="800"]Check-in tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng Check-in tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng[/caption] Bạn đang tìm kiếm địa điểm check-in đẹp nhất tại Đà Nẵng? Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng chính là nơi bạn không thể bỏ qua! Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đường bờ biển dài 2km cùng những vách đá sẫm màu dựng đứng. Cây cối xanh tươi quanh năm, đặc biệt vào mùa thu, khi cây thay lá, khung cảnh trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Tất cả đều là những background đẹp thần sầu, giúp bạn có những bức ảnh "chất" nhất. Hãy ghé thăm Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng để có những trải nghiệm tuyệt vời và chụp những bức hình đẹp nhất của chuyến đi của bạn.

Tổ chức cắm trại và dã ngoại cùng bạn bè, người thân tại Ghềnh Bàng

Bạn là một người yêu thích phượt, khám phá và muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ tại Đà Nẵng? Hãy đến Ghềnh Bàng và tham gia hoạt động cắm trại ngay thôi! Bởi vì đây là một địa điểm vẫn còn khá hoang sơ và chưa được khai thác du lịch, cho phép bạn tự do lựa chọn nơi dựng lều và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này. [caption id="attachment_725" align="aligncenter" width="700"]Tổ chức cắm trại cùng bè bạn Tổ chức cắm trại cùng bè bạn[/caption] Cắm trại tại Ghềnh Bàng không chỉ cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị, mà còn là cơ hội để cùng bạn bè trải qua những giây phút yên tĩnh, nướng thịt, hát hò và ngắm nhìn cảnh biển đẹp như mơ. Hãy thử sức với hoạt động này để cảm nhận sự kết nối với thiên nhiên và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ của chuyến đi của bạn tại Đà Nẵng.

Trải nghiệm lặng ngắm san hô tại Ghềnh Bàng Sơn Trà

[caption id="attachment_727" align="aligncenter" width="900"]Lặng san hô tại Ghềnh Bàng Sơn Trà Lặng san hô tại Ghềnh Bàng Sơn Trà[/caption] Ghềnh Bàng là một điểm lặn ngắm san hô đẹp ở Đà Nẵng với nhiều yếu tố lý tưởng như: nguồn nước trong, độ sâu vừa phải và rạn san hô đa dạng về hình dáng và màu sắc. Chỉ cần có một chút kỹ năng lặn và chi phí thuê kính lặn, bạn đã có thể khám phá một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất dưới đại dương xanh mát bằng điện thoại có tính năng chống nước.

Cùng ngư dân câu cá đầy hấp dẫn

[caption id="attachment_726" align="aligncenter" width="800"]Câu cá cùng ngư dân Câu cá cùng ngư dân[/caption] Hãy khám phá cảm giác thú vị khi câu cá tại Ghềnh Bàng - một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Với hoạt động này, bạn không chỉ có cơ hội thư giãn và giải tỏa căng thẳng mà còn có thể thực hiện một hoạt động ngoài trời bổ ích. Không cần kinh nghiệm hoặc kỹ năng đặc biệt, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đơn giản như cần câu, mồi và xô để đến với những tảng đá nhô ra biển. Sau đó, hãy thả câu xuống và chờ đợi để câu được một con cá vô cùng thú vị. Ngoài ra, khi chờ đợi, bạn còn có thể thả mình vào không gian yên bình của Ghềnh Bàng, thưởng ngoạn cảnh đẹp và thư giãn cùng thiên nhiên. Hãy tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này khi đến với Ghềnh Bàng!

Xem ngay: Hướng dẫn chi tiết về các trải nghiệm tại Bãi Nam Sơn Trà Đà Nẵng

Nhâm nhi hương vị tuyệt hảo của hải sản tươi sống tại Ghềnh Bàng

[caption id="attachment_728" align="aligncenter" width="800"]Thưởng thức hải sản tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng Thưởng thức hải sản tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng[/caption] Bãi Ghềnh Bàng - một điểm đến mới lạ tại Đà Nẵng, vẫn chưa được khai thác mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch. Nhưng đừng lo, nơi đây vẫn có những quán ăn nhỏ phục vụ các món hải sản tươi ngon cho du khách thưởng thức. Nếu bạn muốn tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, hãy di chuyển đến trung tâm thành phố và khám phá thế giới ẩm thực đậm chất biển của Đà Nẵng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi sống hấp dẫn, đậm đà hương vị và màu sắc đặc trưng của vùng biển này. Với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo này, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Đà Nẵng.

Khám phá cuộc sống đầy màu sắc của người ngư dân tại bãi Ghềnh Bàng

[caption id="attachment_729" align="aligncenter" width="1024"]Tìm hiểu đời sống ngư dân Tìm hiểu đời sống ngư dân[/caption] Bước vào thế giới đầy màu sắc của người ngư dân tại bãi Ghềnh Bàng Bãi Ghềnh Bàng là nơi định cư của một số ngư dân và làm nơi sinh sống của họ. Dù số lượng người dân ở đây không quá đông đảo, nhưng họ lại có một cuộc sống đầy bộn bề và cần cù. Công việc chủ yếu của họ là trồng trọt và đánh bắt hải sản xa bờ. Mỗi ngày, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những người dân tại đây đang tỉ mẩn lựa chọn các loại cá để đi bán. Người dân Ghềnh Bàng rất trung thực và thoải mái trong các vấn đề ngoại giao. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ công việc và những điều chỉ có ở Ghềnh Bàng với du khách. Hãy tận dụng cơ hội để tìm hiểu và hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây. Khám phá thế giới đầy màu sắc và tình cảm của người ngư dân tại bãi Ghềnh Bàng.

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Ghềnh Bàng

[caption id="attachment_730" align="aligncenter" width="700"]Mang gì khi du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng Mang gì khi du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng[/caption] Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Ghềnh Bàng, bạn cần chuẩn bị một số thứ sau:
  1. Đồ bơi, nón bảo hiểm, áo phao, ống thở lặn và kính bơi để tham gia các hoạt động dưới nước.
  2. Kem chống nắng, thuốc sát khuẩn, kháng sinh và thuốc tránh thai cho phụ nữ trong trường hợp cần thiết.
  3. Các thiết bị như máy ảnh, thiết bị quay phim, điện thoại di động, sạc dự phòng và các phụ kiện khác để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi.
  4. Quần áo thoải mái, giày dép phù hợp với hoạt động, mũ, kính mát và khăn choàng để bảo vệ khỏi nắng và gió.
  5. Nước uống và đồ ăn nhẹ để giữ sức khoẻ trong suốt chuyến đi.
  6. Các thiết bị mạo hiểm như dây leo núi, giày leo núi, thiết bị trượt nước, vv. nếu bạn muốn tham gia các hoạt động mạo hiểm.
  7. Túi đựng đồ để đựng các vật dụng cá nhân và tiền mặt.
  8. Bản đồ và hướng dẫn du lịch để biết được các điểm tham quan và hoạt động tại Ghềnh Bàng.
  9. Thẻ tín dụng hoặc tiền mặt để thanh toán các dịch vụ và sản phẩm.
  10. Thuốc kháng dị ứng và các loại thuốc cần thiết nếu bạn có bệnh hoặc dị ứng với một số thức ăn hoặc côn trùng.
  11. Thời tiết tại Ghềnh Bàng có thể khá nắng nóng, vì vậy hãy mang theo nhiều nước uống để giữ đủ năng lượng cho cả ngày.
  12. Cuối cùng, hãy chuẩn bị tâm lý thoải mái và sẵn sàng để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời tại địa điểm du lịch đẹp này.

Tổng hợp các lưu ý khi du lịch Ghềnh Bàng

Bật mí phương tiện lên Ghềnh Bàng

[caption id="attachment_731" align="aligncenter" width="700"]Phương tiện du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng Phương tiện du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng[/caption] Để di chuyển đến Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: thuê xe máy, đi xe ô tô hoặc gọi taxi. Nếu bạn chọn thuê xe máy, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và linh hoạt trong việc di chuyển. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đảm bảo an toàn và quan sát kỹ càng để tránh tai nạn giao thông. Nếu đi xe ô tô, bạn sẽ không lo lắng về thời tiết và có thể chủ động được lịch trình. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao hơn và phù hợp cho nhóm từ 4 đến 7 người. Nếu bạn không biết đường và không muốn tự lái, hãy gọi taxi. Tuy nhiên, phương tiện này có chi phí cao và bạn sẽ không chủ động được lịch trình của mình.

Nên ăn gì khi trải nghiệm Ghềnh Bàng

[caption id="attachment_732" align="aligncenter" width="1242"]Ăn gì khi du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng Ăn gì khi du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng[/caption] Ghềnh Bàng là một địa điểm du lịch tự do và chưa được khai thác thương mại, vì vậy xung quanh đây hầu như không có dịch vụ ăn uống hay hàng quán để phục vụ khách tham quan. Vì thế, bạn có 2 lựa chọn là mang theo đồ ăn, thức uống hoặc di chuyển về trung tâm bán đảo Sơn Trà. Nếu bạn muốn mang đồ ăn, chỉ cần chuẩn bị các loại đồ ăn nhanh như bánh mì, kimbap, cơm trộn hoặc các loại thịt gia vị để nướng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dự định tham quan trong 2-3 giờ, hãy di chuyển về trung tâm bán đảo Sơn Trà hoặc trung tâm thành phố để thưởng thức các đặc sản như bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bún mắm nêm,...

Gợi ý các địa điểm du lịch gần Ghềnh Bàng không nên bỏ qua

[caption id="attachment_733" align="aligncenter" width="700"]Địa điểm gần Ghềnh Bàng Sơn Trà Địa điểm gần Ghềnh Bàng Sơn Trà[/caption] Nếu bạn đến tham quan Ghềnh Bàng, đừng bỏ qua những địa điểm du lịch gần đó như:
  • Bãi tắm Mỹ Khê: bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng với bãi cát trắng dài, nước biển trong xanh.
  • Bán đảo Sơn Trà: nơi có rừng nguyên sinh và quần thể động vật, cây cảnh đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
  • Bà Nà Hills: khu vui chơi giải trí và du lịch nổi tiếng với các hoạt động thú vị như đi cáp treo, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo.
  • Cầu Rồng: cây cầu độc đáo và ấn tượng tại Đà Nẵng, đặc biệt về đêm với ánh đèn lấp lánh.
  • Chùa Linh Ứng: chùa nằm trên đỉnh núi sơn trà với kiến trúc độc đáo và không gian yên bình, thanh tịnh.
Ghềnh Bàng, mặc dù không ồn ào hay nhộn nhịp, nhưng lại là một điểm đến lý tưởng để "đi trốn" và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đây là nơi tuyệt vời để tránh xa nhịp sống đô thị ồn ào và thưởng ngoạn cảnh quan hùng vĩ của vùng biển Đà Nẵng. Vì vậy, hãy lên kế hoạch và rủ rê bạn bè, người thân cùng tới Ghềnh Bàng để thư giãn và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của địa điểm du lịch này. https://dulichfree.com/ghenh-bang-da-nang/?feed_id=10769&_unique_id=66ea34485f6e1
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn