Sơn Trà Tịnh Viên | Bảo tàng tre trúc tại Đà Nẵng

Sơn Trà Tịnh Viên - viên ngọc xanh giữa lòng Đà Nẵng, là nơi giao hòa tuyệt vời giữa thiên nhiên và tâm linh. Với hơn 100 loài tre, trúc quý hiếm, cùng không gian xanh mát, trong lành, khu bảo tồn này không chỉ là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tịnh tâm mà còn là kho tàng sinh học vô giá. Hãy đến Sơn Trà Tịnh Viên để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và tìm lại sự cân bằng trong tâm hồn. Cùng Du Lịch Free tìm hiểu chi tiết bảo tàng tre trúc Sơn Trà qua bài viết dưới đây nhé! [caption id="attachment_2949" align="aligncenter" width="800"]Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng[/caption]

Giới thiệu đôi nét về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng

Sơn Trà Tịnh Viên, một nơi đặc biệt trên bán đảo Sơn Trà, đánh dấu tâm huyết không ngừng của Đại Đức Thích Thế Tường. Nhận được món quà đất rộng lớn từ một tâm hữu, Đại Đức Thích Thế Tường đã tự tay biến đất này thành một ngôi làng quê yên bình với tre, trúc, sen và một hệ sinh thái phong phú. Du khách ghé thăm không chỉ được trải nghiệm hương vị thiền và sự thanh bình của làng quê mà còn khám phá thế giới đa dạng của cây tre và trúc. [caption id="attachment_2950" align="aligncenter" width="800"]Giới thiệu đôi nét về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng Giới thiệu đôi nét về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng[/caption] Vùng đất này trồng nhiều loại tre và trúc quý hiếm, tạo nên một môi trường xanh mát quanh năm với những con suối nhỏ chảy róc rách, âm nhạc của chim hót líu lo và làn gió mát dịu. Tất cả này tạo thành một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và thanh tịnh. [caption id="attachment_2951" align="aligncenter" width="800"]Đôi nét về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng Đôi nét về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng[/caption] Không chỉ là sự tận tâm của sư thầy Đại Đức Thích Thế Tường mà còn là một tâm huyết đầu tư khá lớn để biến khu vườn tre này trở nên ấn tượng và sẵn sàng đón tiếp du khách. Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng chào đón mọi du khách miễn phí và mở cửa hàng tuần, là một món quà tinh thần cho tất cả người yêu thiên nhiên. [video width="1080" height="1920" mp4="https://dulichfree.com/wp-content/uploads/2023/10/SnapTik_App_7270492631187213573-HD.mp4"][/video]

Xem ngay: Review TOP 12+ Bảo Tàng Đà Nẵng Khám phá kho tàng văn hóa độc đáo

Vị trí và giờ hoạt động của bảo tàng tre trúc Đà Nẵng

Nằm sâu bên trong Khu bảo tồn thiên nhiên, Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng còn được gọi với biệt danh "Khu bảo tồn tre Đà Nẵng." Địa điểm của nó nằm tại tiểu khu 64, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Cửa hàng của Sơn Trà Tịnh Viên mở cửa hàng ngày từ 6h30 sáng đến 18h00 chiều. Nếu bạn dự định ghé thăm, bạn có thể liên hệ trước với sư thầy qua số điện thoại 0236 3821 203.

Hướng dẫn đường đến Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng đơn giản nhất

Khi bạn lựa chọn hướng từ trung tâm thành phố, bạn có thể bắt đầu tại đường 3 Tháng 2 và tiếp tục trên cầu Thuận Phước. Sau khi vượt qua cầu, bạn sẽ gặp đường Lê Đức Thọ, tiếp tục thẳng tới ngã tư với đường Lê Văn Lương và rẽ trái. Đi thêm khoảng 500m, bạn sẽ đến ngã tư giao với đường Lương Hữu Khánh, tiếp tục rẽ trái và tiến thêm 300m nữa để đến Sơn Trà Tịnh Viên. [caption id="attachment_2952" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn đường đến Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng đơn giản nhất Hướng dẫn đường đến Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng đơn giản nhất[/caption] Nếu bạn đến từ bờ biển Mỹ Khê và đường Võ Nguyên Giáp, hãy chọn đường lên chùa Linh Ứng. Khi bạn thấy đường Trần Nguyên Hãn, hãy rẽ vào và tiến thẳng đến ngã tư với đường Lê Văn Lương và sau đó rẽ phải. Chỉ cần đi thêm 100m, bạn sẽ gặp ngã tư với đường Lương Hữu Khánh, sau đó rẽ trái để đến Sơn Trà Tịnh Viên.

Bật mí các trải nghiệm tại Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng

Khám phá bảo tàng tre độc đáo và những loại tre trúc quý hiếm

[caption id="attachment_2953" align="aligncenter" width="800"]Khám phá bảo tàng tre độc đáo và những loại tre trúc quý hiếm Khám phá bảo tàng tre độc đáo và những loại tre trúc quý hiếm[/caption] Là một trong những khu bảo tồn tre trúc lớn nhất hiện nay, Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng đưa bạn vào một cuộc hành trình khám phá vô số loại tre trúc quý hiếm. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 loài tre trúc quý hiếm, mỗi loại đều được bảo quản và chăm sóc kỹ lưỡng.

Tận hưởng tĩnh tâm và thư giãn tại Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng

[caption id="attachment_2954" align="aligncenter" width="800"]Tận hưởng tĩnh tâm và thư giãn tại Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng Tận hưởng tĩnh tâm và thư giãn tại Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng[/caption] Khi bước chân vào Sơn Trà Tịnh Viên, bạn sẽ ngay lập tức hòa mình vào không gian yên tĩnh và thanh bình. Đây là nơi mà bạn có thể dễ dàng đắm chìm vào khu rừng cổ tích với hàng năm tuổi, với những con suối nhỏ chảy róc rách và những viên đá rêu phong núp mình dưới ánh nắng mặt trời. Đàn gà và đàn chó vui đùa trong sân vườn tạo ra những khoảnh khắc thư giãn và yên bình, mà bạn khó mà tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác.

Xem ngay: Khám phá bảo tàng Nhà Trưng Bày Hoàng Sa Đà Nẵng

Sơn Trà Tịnh Viên: Nơi sống ảo với nhiều bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp

[caption id="attachment_2955" align="aligncenter" width="800"]Sơn Trà Tịnh Viên: Nơi sống ảo với nhiều bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp Sơn Trà Tịnh Viên: Nơi sống ảo với nhiều bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp[/caption] Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và thơ mộng của nó. Dù toàn bộ vùng này chỉ được bao phủ bởi màu xanh của cây lá, nhưng chính điều này tạo nên sự nổi bật. Với cảnh quan gần gũi và chân thực như vậy, bạn dễ dàng chụp những bức hình đẹp và cuốn hút, đủ để thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người.

Trò chuyện đặc biệt cùng sư thầy tại Sơn Trà Tịnh Viên

[caption id="attachment_2956" align="aligncenter" width="800"]Trò chuyện đặc biệt cùng sư thầy tại Sơn Trà Tịnh Viên Trò chuyện đặc biệt cùng sư thầy tại Sơn Trà Tịnh Viên[/caption] Ban đầu, Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng là nơi thầy Đại Đức Thích Thế Tường sinh sống và tu tập. Chính vì lý do này, nhiều du khách tới đây không chỉ để tìm lại bình yên trong lòng mình mà còn muốn gặp gỡ và trò chuyện với thầy Tường. Nếu bạn đã có dịp đến đây, đừng ngần ngại hỏi chuyện và chia sẻ tâm hồn cùng thầy, có thể rằng điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy an yên và nhẹ nhàng hơn.

Thời điểm tuyệt vời để khám phá Sơn Trà Tịnh Viên

Khu bảo tồn tre Đà Nẵng chào đón du khách quanh năm, vì vậy, bạn có thể lên kế hoạch thăm Sơn Trà Tịnh Viên vào bất kỳ thời điểm nào bạn muốn. [caption id="attachment_2957" align="aligncenter" width="800"]Thời điểm tuyệt vời để khám phá Sơn Trà Tịnh Viên Thời điểm tuyệt vời để khám phá Sơn Trà Tịnh Viên[/caption] Là một "bảo tàng" nằm giữa thiên nhiên, nơi đây đặc biệt hấp dẫn trong mùa hè. Vào mùa này, Đà Nẵng trải qua mùa khô với thời tiết nắng ấm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá. Trong rừng tre của Sơn Trà Tịnh Viên, ánh nắng mặt trời hè oi ả dường như tan biến, thay vào đó là những luồng gió mát mẻ, tạo cảm giác dễ chịu vô cùng.

Xem ngay: Review Bảo tàng Đà Nẵng đường Trần Phú Điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Bỏ túi các lưu ý khi khám phá bảo tàng tre trúc Sơn Trà Đà Nẵng

Mặc dù Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng mở cửa miễn phí và chào đón du khách hàng ngày, tuy nhiên, nơi này cũng áp đặt một số quy định và lưu ý:
  • Thông tin trước khi đến: Nếu bạn đang dự tính thăm Sơn Trà Tịnh Viên, hãy liên hệ trước với sư thầy. Thỉnh thoảng, sư thầy có thể bận hoặc có nhiều khách tham quan, nên không phải lúc nào cũng có thời gian để trò chuyện với bạn.
[caption id="attachment_2958" align="aligncenter" width="800"]Bỏ túi các lưu ý khi khám phá bảo tàng tre trúc Sơn Trà Đà Nẵng Bỏ túi các lưu ý khi khám phá bảo tàng tre trúc Sơn Trà Đà Nẵng[/caption]
  • Giữ gìn sự yên tĩnh: Khu bảo tồn tre Tịnh Viên được xem xét là một địa điểm văn hóa và sinh thái quan trọng, vì vậy, hãy tránh vứt rác một cách bừa bãi hoặc gây ra tiếng ồn không cần thiết để bảo vệ sự yên tĩnh của nơi này.
  • Trang phục lịch sự: Mặc dù đây không phải là một đền đài tâm linh, nhưng vẫn là nơi riêng tư của sư thầy. Để thể hiện lòng kính trọng, bạn nên chọn trang phục lịch sự và kín đáo.
  • Thời gian thích hợp: Đến Sơn Trà Tịnh Viên vào buổi sáng hoặc buổi chiều tà sẽ là lựa chọn tốt. Thời tiết lúc này vừa mát mẻ, đồng thời không ảnh hưởng đến các hoạt động của sư thầy.
Trên đây là những thông tin về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng mà Du Lịch Free muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho các bạn có những giây phút tuyệt vời tại đây nhé! https://dulichfree.com/son-tra-tinh-vien/?feed_id=8964&_unique_id=66d68aec4528f
Du Lịch Free

Công ty Du Lịch Free là một cái tên đầy uy tín và thành công trong lĩnh vực du lịch. Với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng một tầm nhìn táo bạo và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch độc đáo và không giới hạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một công ty du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tạo ra những hành trình kỳ diệu và không giới hạn... Website: https://dulichfree.com/ Email: info@dulichfree.com Địa chỉ: 159 P. Đức Chính, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn